ขอนแก่น เปิดถนนสมหวัง เล่นน้ำในหมู่บ้านแบบปลอดภัย ลดเจ็บ ลดตาย

IMG_2797

ชาวบ้านที่จังหวัดขอนแก่น ร่วมกันเปิดถนนสมหวัง ก่อเจดีทราย เล่นน้ำสงกรานต์ในหมู่บ้าน ห้ามคนเมาขับขี่ยานพาหนะออกจากหมู่บ้าน ลดการเกิดอุบัติ ลดเจ็บ ลดตาย

ชมคลิป

ที่บ้านแห้ว อำเภอซำสูง จังหวัดขอนแก่น นางสาววารุณี สุดหล้า นายอำเภอซำสูง นายพงศกรณ์ เสาร์ทน คณะทำงาน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้ใหญ่บ้านและชาวบ้านในตำบลบ้านโนน อ.ซำสูง กว่า 200 คน ได้ร่วมกันเปิดงานสงกรานต์ถนนภายในหมู่บ้าน ชื่อ ถนนสมหวัง ระยะทางประมาณ 100 เมตร เพื่อให้คนในหมู่บ้านและใกล้เคียงได้มาร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างสนุกสนานและปลอดภัย ไม่ต้องขึ้นท้ายรถกระบะหรือเล่นตามข้างถนนป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยภายในได้มีการติดตั้งระบบเครื่องเสียง และมีระบบพ่นละอองน้ำได้เล่นน้ำคลายร้อนกันอย่างสนุกสนานและปลอดภัย ขณะที่ภายในบริเวณวัดได้ให้ชาวบ้านทั้ง 10 หมู่บ้านซึ่งมีทั้งเยาวชนไปจนถึงผู้สูงอายุร่วมกัน แข่งขันตบปะทาย หรือก่อเจดีย์ทราย เพื่อชิงเงินรางวัลและร่วมสนุกสนาน

นายอำเภอซำสูง กล่าวว่า การเปิดงานสงกรานต์ถนนสมหวัง ถือเป็นความร่วมมือร่วมใจของส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ มีพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์แบบปลอดภัยโดยไม่ต้องเดินทางไปเล่นที่อื่นไกลจากหมู่บ้าน และคนที่มาเล่นน้ำจะมีผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายปกครองชุด ชรบ.และ อปพร. คอยดูแลเรื่องความปลอดภัย เพื่อไม่ให้มีเหตุคนเมาทะเลาะวิวาท นอกจากนี้ยังมีการตั้งจุดตรวจหน้าหมู่บ้าน เพื่อห้ามไม่ให้เมาแอลกอฮอล์ ขับขี่ยวดยานพาหนะ โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ออกนอกหมู่บ้านโดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุซึ่งเป็นสาเหตุของการบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงเทศกาลเป็นอันดับต้นๆ เป็นนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทยเพื่อลดการเจ็บตายช่วงเทศกางสงกรานต์ ซึ่งก็ได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านเป็นอย่างดี

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง