พายุฤดูร้อนถล่มอ.บ้านไผ่เสียหายแล้ว50หลัง 

IMG_4188

มาตามนัด พายุฤดูร้อนถล่มอำเภอบ้านไผ่เสียหายแล้วกว่า 50 หลังคาเรือน ในพื้นที่ 3 ตำบล นายอำเภอเร่งสำรวจความเสียหายให้การช่วยเหลือ 

 ชมคลิป

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 3 พ.ค.67 ชาวบ้านละว้า หมู่ 6 ตำบลเมืองเพีย อำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น กำลังเข้าตรวจสอบความเสียหาย หลังจากที่พายุฤดูร้อนได้พัดผ่านเมื่อเวลา 14.30น. จนทำให้บ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง หลังคาถูกพัดปลิวไปไกล แผ่นสังกะสียังได้ไปติดค้างบนสายไฟฟ้า ทำให้สายไฟฟ้าขาด ขณะที่ผนังบ้านได้พังถล่มลงมาเสียหายหนักไม่สามารถจะอยู่อาศัยได้ 

นายมนูญ กิจเทา บ้านที่เกิดเหตุถูกพายุพัดเสียหายเป็นบ้านเลขที่ 73/1 หมู่ 6 ตำบลเมืองเพีย ซึ่งเป็นบ้านของญาติโดยเจ้าของบ้านได้ปล่อยไว้ให้ลูกได้พักอาศัย โดยลูกเจ้าของบ้านไปทำงานที่ต่างจังหวัดไม่มีคนอาศัยอยู่ ขณะเกิดพายุฤดูร้อนพัดผ่านนั้นได้มีฝนตกลงมาก่อนประมาณ 20 นาที จากนั้นมีลมหมุนได้พัดอย่างแรงผ่านเข้าหมู่บ้านละว้าแห่งนี้ เพียงไม่ถึง 1 นาที พายุหมุนสงบลง ทำให้บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน   

ด้านนายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดผ่าน พบว่ามีบ้านเรือนเสียหายในพื้นที่ 3 ตำบล คือตำบลเมืองเพีย ตำบลหนอปอ และตำบลบ้านไผ่ ซึ่งขณะนี้ได้ผู้ใหญ่บ้าน กำนัน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นได้สำรวจแล้ว เบื้องต้นมีบ้านเรือนเสียหายประมรณ 50 หลังคาเรือน และคาดว่าจะมีมากกว่านี้เพราะยังสำรวจไม่ครบ และได้เร่งให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดนร้อน เนื่องจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ได้เตือนจะเกิดพายุฤดูร้อนอีก 1-2 วันข้างหน้า/

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง