กลุ่มราษฎรขอนแก่น และ กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองจุดเทียนไว้อาลัยให้ “บุ้งทะลุวัง” ที่เสียชีวิตหลังอดอาหารประท้วงในเรือนจำ

IMG_4921

กลุ่มราษฎรขอนแก่น และกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองต่างๆร่วมกันและยืนไว้อาลัย 1.12 นาทีให้กับ “บุ้งทะลุวัง” ซึ่งเสียชีวิตหลังอดอาหารประท้วงในเรือนจำ

ชมคลิป

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 14 พ.ค. 67 ที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เขตเทศบาลนครขอนแก่น กลุ่มราษฎรขอนแก่นและกลุ่มต่างๆ ร่วมกันจุดเทียนและยืนไว้อาลัย 1.12 นาทีให้กับ น.ส.เนติพร เสน่ห์สังคม หรือบุ้งทะลุวัง ผู้เสียชีวิตระหว่างอดอาหารประท้วง เรียกร้องสิทธิประกันตัวคดีทางการเมืองในเรือนจำ

 

นายไพศาล อำพิมพ์ ตัวแทนกลุ่มศิลปิน กล่าวว่า วันนี้มาร่วมไว้อาลัยและจุดเทียนส่งเพื่อนเราที่ได้เสียชีวิตขณะอยู่ในกระบวนการการต่อสู้และยังไม่โดนตัดสิน ตั้งแต่วันที่ 27 มกราคมที่ผ่านมา ได้ประกาศอดอาหารประท้วงสิทธิการประกันตัวในเรือนจำ โดยมี 2 ข้อเรียกร้อง ประกอบด้วยการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม และจะต้องไม่มีคนเห็นต่างทางการเมืองถูกคุมขังอีก และเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเราได้ทราบข่าวบุ้งเสียชีวิตแล้ว กลุ่มต่างๆในขอนแก่นจึงได้ทำกิจกรรมเพื่อส่งเพื่อน ต่อจากนี้ทุกคนยังต้องต่อสู้ในวิถีทางของตัวเองและยังคาดหวังว่ากระบวนการที่อยู่ในรัฐสภาที่ยังเป็นความหวังของเราอีกหนึ่งเพื่อที่จะทำให้ข้อเรียกร้องหลายๆข้อเรียกร้องที่ยังต่อสู้อยู่ได้สำเร็จ อย่างเช่นการเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้กับบุคลที่ยังอยู่ในกระบวนการศาลที่ยังไม่โดนตัดสินว่าผิดหรือไม่ผิดอยากเรียกร้องให้มีสิทธิการประกันตัวออกมาต่อสู้คดีและนี่คือข้อเรียกร้อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง