หนุ่มคลุ้มคลั่ง ถอดเสื้อรำเตะรถตัวเองพัง ชาวบ้านเผยเสพยาจนป่วยจิตเวช

ข่าวขอนแก่น Web Cover

 หนุ่มของขึ้นถอดเสื้อรำก่อนเตะรถจยย.ตัวเองเสียหาย เพื่อนบ้านระบุถ้าไม่เสพจะปกติ แต่ถ้าเสพยาจะมีอาการทุกที

ชมคลิป

หนุ่มของขึ้น ถอดเสื้อรำขณะในหมู่บ้านมีขบวนแห่บุญบั้งไฟผ่านในหมู่บ้าน ก่อนเตะรถจักรยานยนต์ตัวเองได้รับความเสียหาย ชาวบ้านยืนยันเป็นคนป่วยจิตเวชไม่ยอมกินยา และมีพฤติกรรมยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด แต่ไม่มีพิษมีภัย มักจะรำอยู่คนเดียวพอเหนื่อยก็จะเลิกไปเอง 

จากกรณีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6” โพสต์คลิปชายหนุ่มคนหนึ่ง ถอดเสื้อ สวมแต่กางเกงขายาวสีเขียวตัวเดียว มักษณะในคลิปเหมือนของขึ้นยืนรำอยู่บนถนนหน้าวัดในพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ก่อนจะใช้เท้าเตะที่รถจักรยานยนต์ของตัวเอง ซึ่งจอดอยู่ใกล้ๆจนได้รับความเสียหาย โดยชาวบ้านที่พบเห็นไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปยุ่งด้วย พร้อมข้อความระบุว่า “เสียงดังฟังชัด..เจ็บไหม..รถน่ะเป็นไรมากไหม..ถถถ บ้าคลั่ง หรือของขึ้นครับแบบนี้ ขอบคุณคลิป”

ต่อมาเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 24 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังจุดเกิดเหตุในคลิป บริเวณถนนหน้าวัดมธวัณโณวาส  บ้านหนองกุงใหญ่ ม.1 ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น สอบถามชาวบ้าน ทราบว่า คนที่ก่อเหตุในคลิปชื่อว่า นายปืน อายุ 31 ปี ชาว บ.หนองกุงใหญ่ มีบ้านอยู่ที่หน้าปากซอย ติดถนนใหญ่ ซึ่งผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านพักของนายปืน แต่นายปืนไม่อยู่บ้าน พบเพียงเศษสิ่งของที่ถูกเผาที่สนามหญ้าหน้าบ้าน และในบ้านหลังดังกล่าวทราบว่านายปืนพักอาศัยอยู่เพียงคนเดียว ส่วนมารดาทำงานที่อื่นและเช่าที่พักอาศัยใกล้ที่ทำงาน วันหยุดจึงกลับมาดูลูกชาย

จากการสอบถาม นางคำ(นามสมมุติ) อายุ 66 ปี ชาวบ้านหนองกุงใหญ่ ซึ่งอยู่กับชาวบ้านอีกหลายคน ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าว่า สำหรับนายปืนนั้น หากไม่เสพยาเสพติด ก็จะเป็นคนดี มีอาการปกติ  แต่ถ้าได้เสพยาเสพติดแล้ว หลังเสพจะมีอาการคุ้มคลั่ง ทำลายสิ่งของในบ้าน บางครั้งก็รำดาบ ประมาณ 1 ชั่วโมง พอเหนื่อยเหงื่อออก ก็จะมีอาการสงบลง ซึ่งสาเหตุที่นายปืนเป็นแบบนี้ เนื่องจากเคยมีเมีย มีลูกด้วยกัน 1 คน ต่อมาเลิกกับเมีย ก็เลยติดยาเสพติด มารดาพาไปบำบัดหลายครั้ง กลับมาที่บ้านก็กลับมาเสพยาอีก จนกลายเป็นคนมีอาการป่วยทางจิตเวช มารดาเอาไปรักษาจิตเวช แต่ไม่ยอมกินยา จึงเกิดการอาละวาดมาอย่างต่อเนื่อง โดยชาวบ้าน ที่มีบ้านใกล้เรือนเคียง ชินชากับการอาลาะวาดของนายปืนแล้ว ส่วนญาติพี่น้องไม่มีใครอยู่ด้วย เพราะกลัวอันตราย  เช่นคุณยายแท้ๆของนายปืน เคยอยู่ด้วย แต่นายปืนอาการหนักขึ้น ยายจึงขอไปอยู่กับลูก เพราะกลัวนายปืนคุ้มคลั่งลงมือฆ่า ส่วนมารดาทำงานอยู่ต่างพื้นที่ ที่บ้านนายปืนจึงอาศัยอยู่คนเดียว

ขณะที่นายปรีเดช น้อยสุข  อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.6.บ.หนองกุงใหญ่.ต.หนองกุงใหญ่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ในวันเสาร์ที่ผ่านมา ชาวตำบลหนองกุงใหญ่ ร่วมกันจัดงานบุญประเพณี บุญบั้งไฟ ผู้ใหญ่บ้านแต่ละหมู่บ้านจะดูแลขบวนแห่งหมู่บ้านตัวเอง ในส่วนของนายปืนนั้น ก็ร่วมแห่ขบวนบั้งไฟของ หมู่ที่ 1 ในช่วงที่คุ้มคลั่งจนมีชาวบ้านถ่ายคลิปไว้ได้นั้น ผู้ใหญ่บ้าน ยังไม่ได้รับแจ้ง จึงยังไม่ทราบ ส่วนอาการที่นายปืนเป็นนั้น จากการสอบถามผู้ใหญ่บ้าน ม.1 ทราบว่า มีอาการแบบนี้ประจำ แต่เกิดในบริเวณบ้านตัวเอง ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้คนอื่น และมารดาก็พาไปบำบัดรักษาตลอด แต่นายปืนไม่กินยา และยังคงยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ทำให้การบำบัดรักษาไม่ได้ผล  เจ้าหน้าที่ตำรวจมานำตัวเข้าสู่การบำบัดก็หลายครั้ง มีอาการดีขึ้น แต่สุดท้ายก็กลับไปเสพยาเสพติดเหมือนเดิม

 

ทางด้านพ.ต.อ.ประศาสตร์ แน่นอุดร ผกก.กระนวน กล่าวว่า ภายหลังจากได้รับทราบว่ามีกรณีดังกล่าวเกิดขึ้น ก็ได้ให้ทางชุดสืบสวน สภ.กระนวนลงพื้นที่ไปตรวจสอบทันที ซึ่งจากการตรวจสอบทราบว่า นายปืน จะมีพฤติกรรมในลักษณะดังกล่าวประจำ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวชจากยาเสพติด แต่ยังไม่มีพฤติกรรมไปก่อเหตุกับชาวบ้านคนอื่นๆ และมีนิสัยไม่สู้คน โดยชาวบ้านในหมู่บ้านเดียวกันกับนายปืนจะทราบและหลีกเลี่ยง ซึ่งในคลิปก็ทำลายทรัพย์สินเป็นรถจักรยายนยนต์ของตัวเอง และยังไม่มีชาวบ้านเข้าแจ้งความว่าได้รับความเสียหายจากพฤติกรรมของนายปืนแต่อย่างใด

?
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง