อ้าว!!! ร้านข้าวมันไก่ ปิดกิจการแล้ว หลังดราม่าติดป้ายคิดเงินไรเดอร์นั่งรอในร้าน

Screenshot 2024-07-01 a[...]

                      ร้านข้าวมันไก่ชื่อดังในจังหวัดร้อยเอ็ดถูกวิจารณ์หนักหลังจากติดป้ายหน้าร้านระบุว่า “ไรเดอร์รอในร้าน ค่าบริการ 10 บาทค่ะ” ส่งผลให้มีผู้คนจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น โดยส่วนใหญ่ตำหนิทางร้านว่าปฏิบัติอย่างไม่เหมาะสม เนื่องจากไรเดอร์เปรียบเสมือนตัวแทนของลูกค้า

                     เจ้าของร้าน อายุ 31 ปี ชี้แจงว่าการติดป้ายดังกล่าวมีจุดประสงค์เพียงเพื่อปราม ไม่ได้มีเจตนารังเกียจหรือแบ่งชั้นวรรณะ แต่เนื่องจากร้านมีพื้นที่คับแคบ มีโต๊ะแค่ 8 โต๊ะ จึงต้องการจำกัดจำนวนคนในร้าน

                    อย่างไรก็ตาม การชี้แจงดังกล่าวไม่สามารถหยุดกระแสวิจารณ์ได้ ล่าสุดวันนี้ (30 มิ.ย.) เฟซบุ๊กแฟนเพจ “อีซ้อขยี้ข่าว3” ได้โพสต์ภาพร้านข้าวมันไก่ดังกล่าวอีกครั้ง พร้อมระบุว่าร้านได้ปิดกิจการแล้วและปล่อยห้องว่างให้เช่า เนื่องจากไม่สามารถทนต่อกระแสโซเชียลที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก

                  แอดมินเพจยังกล่าวเสริมว่า “เวลาผิด สิ่งแรกคือต้องขอโทษและการขอโทษควรมาจากใจ ไม่จำเป็นต้องหาเหตุผลร้อยแปดมาอ้าง หรือเฟียสใส่ แค่สั้นๆ แต่ไม่แถ คนเค้าดูออกว่าจริงหรือปลอม”

                   เหตุการณ์นี้เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนว่าในยุคที่โซเชียลมีเดียมีอิทธิพล การแสดงออกหรือการกระทำใดๆ ที่ไม่เหมาะสมสามารถส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงได้.

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง