ดีป้า เปิดตัวโครงการ Coding Bootcamp & Roadshow ที่ขอนแก่น ตอกย้ำการสร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย

IMG_8502

กิจกรรม Coding War เตรียมเฟ้นหาสุดยอดทีมโค้ดดิ้งจาก 8 ภูมิภาคทั่วประเทศ

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (ดีป้า) ภายใต้กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (กระทรวงดีอี) เปิดตัวกิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow ในพื้นที่ภาคอีสานตอนกลาง ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ ขอนแก่น (ไคซ์) วันที่ 4 ก.ค. 2567 โดยมีนายพันธ์เทพ เสาวโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เป็นประธานในพิธีเปิด

กิจกรรม Coding Bootcamp & Roadshow และ Coding War ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 – 6 ก.ค. 2567 ในจังหวัดขอนแก่นเป็นแห่งแรก ก่อนจะเดินหน้าต่อไปยังอีก 7 ภูมิภาคทั่วประเทศ ได้รับความสนใจจากนักเรียน นักศึกษา ครู และประชาชนทั่วไปที่เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก โดยกิจกรรมเหล่านี้มุ่งเน้นการพัฒนาทักษะโค้ดดิ้ง ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ จากผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลของไทย

ผศ.ดร.ณัฐพล นิมมานพัชรินทร์ ผู้อำนวยการใหญ่ ดีป้า กล่าวว่า โครงการ Coding for Better Life สร้างรากฐานอนาคตประเทศไทย มุ่งหวังที่จะเพิ่มศักยภาพทุนมนุษย์ด้านดิจิทัล (Human Capital) และสร้างเมล็ดพันธุ์ดิจิทัลที่พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีในอนาคต โครงการนี้สอดคล้องกับเป้าหมายการขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมดิจิทัลของกระทรวงดีอี โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างกำลังคนดิจิทัลที่มีศักยภาพรองรับความต้องการของภาคอุตสาหกรรม

นอกจากนี้ กิจกรรม Coding War จะเปิดโอกาสให้ครูและนักเรียนจากโรงเรียนต่าง ๆ นำเสนอผลงานโค้ดดิ้งและคัดเลือก 10 ผลงานเด่นสู่การแข่งขันรอบ Final ที่ MCC Hall เดอะมอลล์ ไลฟ์สโตร์ บางกะปิ ในเดือนกันยายน ผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท และสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติที่ Seoul International Invention Fair 2024 (SIIF 2024) ณ สาธารณรัฐเกาหลี

กิจกรรมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นในกรุงเทพมหานคร, อุบลราชธานี, พิษณุโลก, เชียงใหม่, ภูเก็ต, ชลบุรี, และสงขลา ในระหว่างเดือนกรกฎาคมถึงสิงหาคม ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเว็บไซต์ www.depa.or.th และเฟซบุ๊กเพจ depa Thailand และ CodingThailand by depa

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง