ภูผาม่านเที่ยวได้ทั้งปี กินหมูกระทะชมหมอก พระอาทิตย์ลับขอบฟ้า

Screenshot

นักท่องเที่ยวต่างพากันไปเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น กันอย่างคึกคัก แม้จะอยู่ในช่วงฤดูฝนแต่ก็ได้ชมความงามตามธรรมชาติ รับประทานหมูกระทะ ชมหมอกและพระอาทิตย์ลับขอบฟ้า ริมอ่างเก็บน้ำห้วยม่วง

?

วันที่ 7 ก.ค. 67 บรรยากาศการท่องเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น โดยเฉพาะที่อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ตำบลห้วยม่วง บรรยากาศอ่างเก็บน้ำที่มีภูเขาหินล้อมรอบ ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว ทั้งชาวจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดใกล้เคียง แม้ว่าจะเข้าสู่ฤดูฝน ยังมีนักท่องเที่ยวที่เลือกจะมาพักผ่อนกัน ทำให้อ่างเก็บน้ำห้วยม่วง ได้รับความนิยมไม่แพ้กับจุดท่องเที่ยวแห่งอื่นๆของอำเภอภูผาม่าน โดยเฉพาะเมนูอาหารเย็นที่พลาดกันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นส้มตำกุ้งสดใส่ปลาร้า ยำรวมทะเล หรือจะเป็นสปาร์เก็ตตี้ และสะเต็กหมู เมนูหลากหลายที่มีพร้อมให้บริการนักท่องเที่ยว แต่ที่ได้รับความนิยมจากลูกค้าก็คือหมูกระทะ ที่ใครมาที่รุ่งตะวันโฮมสเตย์ภูผาม่าน ก็ต้องสั่งรับประทาน พร้อมกับบรรยากาศริมอ่างเก็บน้ำ

นางสาวรุ่งนภา วระชินา อายุ 47 ปี บอกว่า ตนเองมีที่ดินอยู่ติดกับอ่างเก็บน้ำ จึงมองว่าน่าจะพัฒนาเป็นที่พักและร้านอาหาร เนื่องจากอ่างเก็บน้ำแห่งนี้เป็นมีนักท่องเที่ยว มาพักผ่อนจำนวนมาก และจะได้มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่จำนวนมาก จะทำให้ชาวบ้านมีรายได้เพิ่มขึ้นตามด้วย จึงได้ทำร้านอาหารและที่พักขึ้นมา โดยที่พักจะเป็นแห่งเดียวที่ใช้ใช้กระโจมพลาสติก และเมนูอาหาร จะเป็นกุ๊กที่เป็นคนในหมู่บ้านที่ปรุงและมีกลิ่นไอ ความเป็นอาหารพื้นบ้าน

นางสาวรุ่งนภา วระชินา

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน จังหวัดขอนแก่น แม้จะเป็นอำเภอเล็กๆ แต่ก็มีสภาพอากาศที่ดีตลอดทั้งปีเหมือบกับจังหวัดในภาคเหนือ ลองแวะมาเที่ยวที่อำเภอภูผาม่าน มารับประทานอาหารจากแชฟพื้นบ้าน มาชมหมอกในช่วงเช้าและช่วงหลังฝนตก ที่รุ่งตะวันโฮมสเตย์ภูผาม่าน ได้ทุกวัน โทรศัพท์จองได้ที่หมายเลข 086-225 6394

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง