แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออายุยืน 104 ปี ทุกเช้ากิน “ถั่ว” ชนิดนี้ เสริมกระดูก-ลดไขมัน-ชะลอแก่

Screenshot 2024-07-14 at 11-16-50 แจกเคล็บลับฟรีๆ หมออา[...]

                         ดร.หร่วน ซืออี๋ ผู้เป็นที่รู้จักในฐานะปรมาจารย์ด้านการแพทย์แผนจีนและมีประสบการณ์การแพทย์มากกว่า 70 ปี ได้รับการยกย่องเป็นแพทย์ชั้นนำด้านสุขภาพ หัวใจและหลอดเลือด แม้ท่านจะถึงแก่กรรมในปี 2020 ด้วยวัย 104 ปี แต่ยังคงถูกพูดถึงในเรื่องการมีอายุยืนยาวและสุขภาพแข็งแรง ท่านมักแบ่งปันเคล็ดลับในการมีสุขภาพดีว่า “กุญแจสำคัญ” อยู่ที่การมีหลอดเลือดที่ดี ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ไม่เพียงแต่ดีต่อหัวใจ แต่ยังช่วยให้มีอายุยืนยาวและสุขภาพโดยรวมดีขึ้น

หนึ่งในเคล็ดลับที่ดร.หร่วนแนะนำคือการรับประทานวอลนัทเป็นประจำทุกเช้า วอลนัทนั้นเป็นที่รู้จักมานานว่าเป็น “สุดยอดอาหาร” ที่ช่วยให้อายุยืนยาวและสุขภาพดีขึ้น มีการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร Nutrition Metabolism and Cardiovascular Diseases โดยกลุ่มผู้เชี่ยวชาญจาก School of Public Health แห่งมหาวิทยาลัยมินนิโซตา สหรัฐอเมริกา พบว่าผู้ที่รับประทานวอลนัทตั้งแต่เนิ่นๆ และสม่ำเสมอ มีแนวโน้มที่จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นและมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น อีกทั้งยังลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจเมื่อเข้าสู่วัยกลางคน

นอกจากการให้ประโยชน์ต่อหัวใจ วอลนัทยังมีประโยชน์ดังนี้:

  • ควบคุมน้ำตาลในเลือดและลดไขมันในเลือด: การศึกษาจากมหาวิทยาลัยเยล (สหรัฐอเมริกา) พบว่าวอลนัทสามารถช่วยลดน้ำตาลในเลือดได้ในระดับหนึ่ง
  • เพิ่มอายุยืนยาว: ข้อมูลจาก The Health Site ระบุว่าการรับประทานวอลนัทสามครั้งต่อสัปดาห์ ช่วยลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็ง 40% และโรคหลอดเลือดหัวใจ 55%
  • รองรับการลดน้ำหนัก: การศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสาร The Journal of Nutrition พบว่าพลังงานที่ดูดซึมจากวอลนัทต่ำกว่าแคลอรี่จากอาหารอื่นๆ ถึง 21% และช่วยควบคุมความอยากอาหารได้
  • เสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง: วอลนัทมีกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยเพิ่มระดับแคลเซียม ป้องกันโรคกระดูกพรุน และลดความเสี่ยงต่อโรคข้ออักเสบ
  • ชะลอความแก่: วอลนัทมีวิตามินซีและวิตามินอีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอความชรา
  • ต่อต้านความเครียด: วอลนัทมีเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และกรดไขมันไม่อิ่มตัว โดยเฉพาะกรดอัลฟาไลโนเลนิกที่ช่วยต่อสู้กับความเครียด

วอลนัทสามารถหาซื้อได้ตามตลาดหรือซูเปอร์มาร์เก็ตทั่วไป ถือเป็นหนึ่งในอาหารที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพที่ดร.หร่วน ซืออี๋ แนะนำให้รับประทานเป็นประจำเพื่อสุขภาพที่ดีในระยะยาว

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง