คุ้มค่าไหม? สาวเก็บเศษทองคำเปลว 10 ปี เอามาขายร้านทอง รู้เงินที่ได้อึ้งตาแตก

Screenshot 2024-07-14 at 11-27-11 คุ้มค่าไหม สาวเก็บเศษ[...]

กลายเป็นไวรัลบนโลกออนไลน์เมื่อ TikTok บัญชี namobanchangtongdaengso0 ของร้านนะโมบ้านช่างทองที่ จ.สระบุรี เผยแพร่คลิปวิดีโอหญิงสาวจาก จ.นครสวรรค์ นำเศษทองคำเปลวที่หล่นจากการปิดทององค์พระใส่กระปุกมาขายที่ร้าน

ในคลิปวิดีโอ ทางร้านได้สอบถามหญิงสาวว่าเก็บเศษทองคำเปลวมานานแค่ไหนแล้ว ซึ่งเธอบอกว่าเก็บมาเป็น 10 ปี ทุกคนในร้านหัวเราะเมื่อเห็นกระปุกใส่เศษทองคำเปลว เพราะปกติมีแต่คนมาขายกรอบพระ

 

 

 

 

ทางร้านได้ชั่งน้ำหนักทองคำเปลวในกระปุกซึ่งรวมขวดได้ 165 กรัม จากนั้นเริ่มกระบวนการหลอมทองเป็นทองคำบริสุทธิ์ ใช้เวลา 3 ชั่วโมง จนออกมาเป็นทองคำแท่ง 82.7% น้ำหนัก 33.86 กรัม หรือคิดเป็นทองคำเกือบ 2 บาท มูลค่า 66,983 บาท

คลิปนี้ถูกโพสต์เมื่อวันที่ 12 ก.ค. และเพียงวันเดียวก็มีคนเข้ามาดูกว่า 4.8 ล้านวิว พร้อมแสดงความคิดเห็นมากมาย มีทั้งตกใจกับน้ำหนักทองที่หลอมได้และชื่นชมร้านทอง เช่น “ทองคำเปลวบางยี่ห้อ ทอง 99% เลยนะ”, “ร้านทองทั่วประเทศควรเอาเป็นแบบอย่างที่ดีในการบริการลูกค้า โปร่งใสทุกขั้นตอน ขอให้เจริญ ๆ ยิ่ง ๆ ขึ้นไป”, “สมัยก่อนที่บ้านทำทองคำเปลวก็เก็บเศษทองไว้แบบนี้ มีเครื่องดูดเล็ก ๆ ไว้ดูดเศษทอง” และ “ร้านนี้จริงใจกับลูกค้ามาก ไว้มีโอกาสจะมาใช้บริการด้วย”

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง