เคาะแล้ว สลาก 3 หลัก (N3) เริ่มทดลองขาย 2 ต.ค. ราคาใบละ 20 บาท ผ่านแอปฯ เป๋าตัง

Screenshot 2024-07-16 at 07-42-47 เคาะแล้ว สลาก 3 หลัก [...]

                      คณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาลมีมติออกสลากตัวเลขสามหลัก งวดแรกวันที่ 16 เมษายน 2568 โดยเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 2 เมษายน 2568 นายธนวรรธน์ พลวิชัย โฆษกคณะกรรมการสลากกินแบ่งรัฐบาล เปิดเผยแผนการดำเนินการออกสลากตัวเลขสามหลักเป็น 4 ระยะ

                      ระยะแรก เป็นการเตรียมความพร้อม ทั้งการพัฒนาระบบ ราคาจำหน่าย วิธีการจำหน่าย และกระบวนการที่เกี่ยวข้อง โดยจะเสนอแผนให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ ภายในเดือนกันยายน 2567

                      ระยะที่สอง ทดสอบการจำหน่ายในระบบแซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ช่วงเดือนตุลาคม 2567 เป็นเวลา 6 เดือน โดยจำหน่ายผ่านเว็บไซต์ จุดจำหน่าย และตัวแทนจำหน่าย พร้อมการประเมินผลการทดสอบเพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ

                      ระยะที่สาม การสรรหาตัวแทนจำหน่าย ซึ่งมีรายละเอียดขั้นตอนการพิจารณาและการทำสัญญาแต่งตั้งตัวแทนจำหน่าย ก่อนเสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ เห็นชอบ

                               ระยะที่สี่ เสนอให้ที่ประชุมคณะกรรมการสลากฯ เห็นชอบกำหนดวันเริ่มจำหน่ายอย่างเป็นทางการ

                     พันโท หนุน ศันสนาคม ผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล กล่าวว่าการออกสลากตัวเลขสามหลักนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อลดปัญหาการจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลักเกินราคา และเป็นทางเลือกใหม่ให้ผู้จำหน่ายสลากไม่ต้องเสี่ยงกับการจำหน่ายไม่หมด

                   สลากตัวเลขสามหลักจะกำหนดราคาที่ 20 บาทต่อรายการ ผู้ซื้อสามารถซื้อได้ทุกหมายเลขตั้งแต่ 000-999 โดยจะจำหน่ายในรูปแบบดิจิทัล รายได้จากยอดจำหน่าย 60% เป็นเงินรางวัล 23% เป็นรายได้แผ่นดิน และ 17% เป็นค่าใช้จ่ายในการบริหาร รางวัลจะออกเดือนละ 2 ครั้ง คือวันที่ 1 และ 16 ของเดือน โดยรางวัลสามตรงอ้างอิงจากเลข 3 ตัวท้ายของรางวัลที่ 1 และรางวัลสองตรงอ้างอิงจากผลการออกรางวัลเลขท้าย 2 ตัวของสลากกินแบ่งรัฐบาลหกหลัก

                   นอกจากนี้ การซื้อทุก 1 รายการจะได้รับหมายเลขรางวัลพิเศษ 1 หมายเลข มีโอกาสรับรางวัล 4 ประเภท คือ รางวัลสามตรง รางวัลสามสลับหลัก รางวัลสองตรง และรางวัลพิเศษ ซึ่งจะสุ่มจากหมายเลขรางวัลพิเศษที่ถูกรางวัลสามตรง รางวัลจะจ่ายเงินแบบผันแปร หากไม่มีผู้ถูกรางวัลในงวดนั้น จะสมทบเงินรางวัลในงวดถัดไป แต่หากงวดถัดไปไม่มีผู้ถูกรางวัล เงินรางวัลดังกล่าวจะถูกนำส่งเป็นรายได้แผ่นดิน

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง