ขอนแก่นฝนตกทั้งวันทั้งคืน น้ำท่วมทั้งเมืองหลายจุด หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือและเฝ้าระวัง 24 ชม.

IMG_9091

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 16 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างหนักอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น น้ำท่วมฉับพลันบนถนนหลายสาย การจราจรสัญจรด้วยความลำบาก

โดยเฉพาะถนนกสิกรทุ่งสร้าง บริเวณซอยกสิกรทุ่งสร้าง 23 ข้างสถานีบริการน้ำมัน ปตท. น้ำสะสมท่วมขังภายในซอยสูงประมาณ 50-60 ซม. ระยะทางยาวกว่า 1 กิโลเมตร ทำให้การสัญจรไปมาลำบากตั้งแต่หน้าปากซอยยาวไปถึงถนนหลังศูนย์ราชการ น้ำไหลแรงออกมาจากบริเวณในซอยทำให้ถังขยะที่ตั้งอยู่บริเวณนั้นล้มและโดนน้ำพัดพาออกไปยังถนน รถเล็กควรหลีเลี่ยงเส้นทางนี้

ขณะที่บริเวณถนนกสิกรทุ่งสร้าง – หนองไผ่ เส้นบ้านเอื้ออาทรศิลาไปถึงแยกตลาดหนองไผ่ศิลา ในเขตเทศบาลเมืองศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากเกิดพายุฝนตกหนัก ทำให้มีน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40 ซม. ครอบคลุมระยะทางประมาณ 200 เมตร ส่งผลให้รถเล็กและรถจักรยานยนต์ไม่สามารถวิ่งผ่านได้

 ซึ่งนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยนายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลาได้นำแผงเหล็กมากั้นเพื่อไม่ให้รถสัญจรผ่านเพราะหากว่ามีรถสัญจรผ่านจำนวนมากจะทำให้น้ำที่ท่วมขังกระเด็นเข้าไปยังบ้านเรือนและร้านค้าที่อยู่บริเวณ 2 ข้างทาง ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ 

นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า กำลังเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เร่งให้การช่วยเหลือพื้นที่ที่ประสบภัย และเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว ทั้งยังคงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าระวังและประจำในพื้นที่จุดเสี่ยงตลอดทั้ง 24 ชม. เนืองจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนระบุว่า ในช่วงวันที่ 15-18 ก.ค. ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือเข้าสู่หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนกลาง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ อ่าวไทย ภาคกลาง และภาคตะวันออก

“จากสภาพอากาศดังกล่าวจะทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ โดยมีฝนตกหนักมากบางแห่ง จึงขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก และฝนที่ตกสะสม รวมทั้งเพิ่มความระมัดระวังในการสัญจรผ่านบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง