เปิดความเชื่อ “ขนุนตายพราย” ทำไมถึงเป็นต้นไม้ศักดิ์สิทธิ์ วงการวัตถุมงคลนิยมมาก

Screenshot 2024-07-17 at 08-05-10 เปิดความเชื่อ ขนุนตาย[...]

                    ขนุน ไม่ใช่เพียงผลไม้ที่มีรสชาติอร่อย แต่ยังถือเป็นไม้มงคลที่หลายบ้านนิยมปลูก เพราะเชื่อว่าจะนำพาความเจริญรุ่งเรืองและการสนับสนุนในเรื่องต่างๆ อย่างไรก็ตาม “ขนุนตายพราย” เป็นคำที่อาจไม่คุ้นหูสำหรับผู้ที่ไม่ได้อยู่ในวงการวัตถุมงคล

                   เฟซบุ๊กของหลวงพ่อวิรัตน์ ฐานวโร ได้อธิบายถึงความหมายของ “ไม้ขนุนตายพราย” ว่าเป็นไม้ขนุนที่ยืนต้นตายอย่างไม่ธรรมดา มีความเชื่อว่าเทพเทวดาที่สถิตอยู่ในต้นขนุนจะส่งพลังแห่งความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ผู้ที่นำไปบูชา ไม้ขนุนตายพรายถูกนำมาทำเป็นวัตถุมงคล เช่น ลูกประคำ ด้ามมีด แกะเป็นพระพุทธรูป และใช้ในพิธีกรรมต่างๆ เพื่อช่วยเหลือและสร้างบารมีแก่ผู้บูชา

                  ในรายการ “ไม่เชื่อไม่ลบหลู่” ทางช่อง หนุ่มคงกระพัน official ได้เผยแพร่คลิปเกี่ยวกับการนำต้นไม้ตายพรายมาทำวัตถุมงคล ว่าต้นไม้ที่ยืนต้นตายโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่าตายจะถือว่ามีความขลังและศักดิ์สิทธิ์ การตัดต้นไม้ต้องทำพิธีกรรม “พลี” เพื่อบอกกล่าวขออนุญาตและขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สถิตอยู่ในต้นไม้นั้น

                  ไม้ขนุนตายพรายมีพลังอำนาจจากเทพและสายฟ้า ผู้คนจึงเชื่อว่าการนำไม้ดังกล่าวมาบูชาจะได้รับความช่วยเหลือและความเป็นสิริมงคลสูงสุด เป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่ขนุนตายพรายเป็นที่นิยมในวงการวัตถุมงคลและได้รับความเคารพอย่างสูงในสังคมไทย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง