ก่อนจะมีหมีเนย ยุค 90 โตมากับ “หมีเท็ดดี้” กล้วยหอมจอมซน เพิ่งรู้ใครคือเจ้าของเสียงพากย์

Screenshot 2024-07-18 at 07-42-18 ก่อนจะมีหมีเนย ยุค 90[...]

                        เป็นปรากฏการณ์ใหม่ของไทยที่ “น้องเนย” หรือ “หมีเนย Butterbear” มาสคอตของร้านขนม Butterbear ที่ตั้งอยู่บริเวณชั้น G ห้างสรรพสินค้าเอ็มสเฟียร์ ได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม โดยมีคนมาต่อคิวรอถ่ายรูปตั้งแต่ตี 4 ทำให้ห้างแตกไม่แพ้ศิลปินซุปตาร์ดังๆ ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติยกให้เป็นขวัญใจ

                       น้องเนยทำให้หลายคนนึกถึงมาสคอตหมีในยุค 90 ที่ฮิตไม่แพ้กัน นั่นคือ หมีเท็ดดี้ 3 ตัว ในการ์ตูน “กล้วยหอมจอมซน” ประกอบด้วย เอมี่, ลูลู่ และมอร์แกน ซึ่งเป็นเพื่อนของ บี1 และ บี2 ตัวละครหลักของเรื่อง การ์ตูนนี้ออกอากาศครั้งแรกในปี 2535 ทางช่อง ABC ของออสเตรเลีย และสิ้นสุดในปี 2545 ส่วนในประเทศไทยออกอากาศทางช่อง 7

                    ตัวละคร บี1 และ บี2 ซึ่งเป็นฝาแฝดกล้วยหอมที่สวมชุดนอนลายทางสีขาวฟ้า และมีวลีที่ติดหู “นายคิดเหมือนฉันไหม บี1” และ “ฉันก็คิดเหมือนนายแหละ บี2” เป็นการ์ตูนในความทรงจำของเด็กยุค 90 ที่ต้องรอดูทุกวัน ทีมผู้ให้เสียงภาษาไทยก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้การ์ตูนนี้เป็นที่รัก ซึ่งแม้จะผ่านไปกว่า 30 ปี นักพากย์ก็ยังคงอยู่ในวงการ บางคนยังเป็นนักแสดงที่เราคุ้นหน้า

สำหรับนักพากย์ของ “กล้วยหอมจอมซน” ทางช่อง 7:

  • B1 พากย์เสียงโดย วิรัตน์ สิงหเดชากุล (เสียชีวิตปี 2561) มีผลงานพากย์ เช่น แฮร์รี่ พอตเตอร์กับศิลาอาถรรพ์ (พากย์เป็น การ์ริค โอลลิแวนเดอร์), Poseidon (พากย์เป็น Richard Nelson), The Last Samurai (พากย์เป็น Simon Graham)

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง