ขอนแก่นฝนตกทั้งคืนน้ำท่วมหลายจุด บางจุดสูงกว่า 50 ซม. รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรไป-มาได้ เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือ

IMG_9220
?

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 18 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากพายุฝนที่ตกลงมาอย่างทั่วถึงใน จ.ขอนแก่น ตลอดตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาจนถึงขณะนี้ส่งผลให้หลายพื้นที่เกิดน้ำท่วมขัง โดยเฉพาะในเขตเทศบาลเมืองศิลา ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ที่มวลน้ำได้ไหลเข้าท่วมพื้นที่อย่างฉับพลัน ซึ่งนายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วยนายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น และนายไพรัตน์ ทวีวาร นายกเทศมนตรีเมืองศิลา ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบและช่วยเหลือประชาชนบริเวณถนนกสิกรทุ่งสร้าง เชื่อมต่อ บ.หนองไผ่ – ศิลา ตัดออก ถ.มิตรภาพ และเส้นบ้านเอื้ออาทรศิลาไปถึงแยกตลาดหนองไผ่ศิลา ในเขตเทศบาลเมืองศิลา หลังระดับน้ำท่วมขังสูงประมาณ 40-50 ซม. ครอบคลุมระยะทางประมาณ 800 เมตร ซึ่งทางอำเภอได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ อส. ทำการปิดการจราจรฝั่งเส้นหน้าบ้านเอื้ออาทรและฝั่งข้ามไฟแดงไปทางตลาดศิลาหนองไผ่เนื่องจากมีน้ำท่วมสูง รถทุกชนิดไม่สามารถที่จะสัญจรไป-มาได้

นายประจวบ รักแพทย์ ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า ที่แยกหนองไผ่-ศิลา เทศบาลเมืองศิลาได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพื่อระบายน้ำลงหนองซองแมว โดยขณะนี้ได้เร่งสูบอย่างเต็มที่ เพื่อจัดการจราจรทางน้ำและระบายน้ำให้เร็วที่สุด ซึ่งในเบื้องต้นได้ส่งกำลังกองร้อย อส. มาอำนวยความสะดวกการจราจร และช่วยเหลือประชาชนในด้านต่างๆ โดยเฉพาะกับการแจ้งเตือนผู้ใช้รถใช้ถนนที่จะวิ่งเข้าไปในบริเวณที่น้ำท่วมขัง

“ตอนนี้ได้ปิดถนนช่วงน้ำท่วมขังยาวประมาณ 800 เมตรเพื่อป้องกันไม่ให้รถเล็กเข้าไปเสี่ยงอันตราย ขณะนี้สถานการณ์ล่าสุดน้ำท่วมสูงประมาณหัวเข่า น่าจะสูงประมาณ 40-50 ซม. ถ้าฝนหยุดตกคาดว่าจะระบายน้ำท่วมขังออกได้ภายในเวลาไม่เกิน 2 ชม.”

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง