“ศรัทธาคาเฟ่” คาเฟ่สายบุญในวัดขอนแก่น เปิดให้บริการพร้อมเมนู “กาแฟสุดสะแนน”

IMG_9376

“ศรัทธาคาเฟ่” คาเฟ่สายบุญในวัดแห่งแรกของขอนแก่น เปิดให้บริการในวันสำคัญทางพุทธศาสนา ชวนญาติโยมอุดหนุน เพื่อให้พระเณรในวัดมีรายได้ใช้จ่ายในการเรียน พร้อมเปิดตัวเมนูเด็ด “กาแฟสุดสะแนน” ใครสั่งแถมร้องหมอลำให้ฟังอีกด้วย

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น พระธรรมาภิสมัย รศ.ดร. เลขานุการวัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง รักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองขอนแก่น ได้ถือฤกษ์วันพระใหญ่วันเข้าพรรษา เปิดให้บริการ “ศรัทธาคาเฟ่” คาเฟ่สุดชิคภายในวัดท่ามกลางบรรยากาศที่ร่มรื่น ซึ่งถือเป็นคาเฟ่ในวัดแห่งแรกของเมืองขอนแก่น โดยมีญาติโยมและประชาชนชาวขอนแก่นที่มาทำบุญได้มาใช้บริการอย่างไม่ขาดสาย

พระธรรมาภิสมัย รศ.ดร. เลขานุการวัดศรีจันทร์ พระอารามหลวง รักษาการเจ้าคณะอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ศรัทธาคาเฟ่เกิดจากความคิดที่ต้องการให้ผู้ที่มาทำบุญที่วัดมีจุดพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติของวัดซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเมือง อีกทั้งในวัดแห่งนี้เป็นที่ตั้งของโรงเรียนการกุศลวัดศรีจันทร์ โดยมีนักเรียนที่เป็นทั้งฆราวาสและสามเณรรวมกว่า 600 คน จึงจัดตั้งคาเฟ่ภายในวัดไว้รองรับนักเรียนและผู้ปกครอง รวมถึงประชาชนที่มาทำบุญ โดยรายได้นำไปช่วยสนับสนุนการศึกษากับนักเรียนของทางโรงเรียนและร่วมบูรณะปฏิสังขรณ์ให้กับทางวัดอีกด้วย

“คาเฟ่แห่งนี้มีแนวคิดที่ว่า “everything better with coffee and nature” คือทุกๆ สิ่งจะดีขึ้นเมื่อมีกาแฟและธรรมชาติ จึงขอเชิญชวนญาติโยมมาลองชิมได้ที่ศรัทธาคาเฟ่ สำหรับเครื่องดื่มไว้บริการครบเหมือนร้านกาแฟและคาเฟ่ ในราคาเริ่มต้นที่ 40 บาท แต่ที่อยากให้ลิ้มลองคือเมนูซิกเนเจอร์ของทางร้านคือ กาแฟอเมริกาโน่สุดสะแนน เพราะบาริสต้าของร้านเป็นหมอลำชื่อดัง “พงษ์ศักดิ์ พลทิพย์” ใครที่สั่งเมนูนี้จะได้

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง