ต่างชาติทึ่งโฆษณาไทย ตำนานท่านปุโรหิตเปิดพัดลมฮาตาริ กลับมากลายเป็นไวรัลบน X

Screenshot 2024-07-23 at 08-09-08 ต่างชาติทึ่งโฆษณาไทย [...]

                   วันนี้ (22 ก.ค. 67) ผู้ใช้บัญชี X @historyinmemes ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 5 ล้านคน ได้โพสต์คลิปโฆษณาพัดลมฮาตาริ พร้อมระบุว่า “โฆษณาไทยมีความสร้างสรรค์” คลิปดังกล่าวได้รับความสนใจอย่างมาก โดยมีผู้ชมเกือบ 3 ล้านครั้ง และรีโพสต์ไปกว่า 1 หมื่นครั้ง ภายในเวลาเพียง 6 ชั่วโมง

เนื้อหาโฆษณา:

                โฆษณาพัดลมฮาตาริตัวนี้ออกอากาศครั้งแรกในปี 2011 หรือเมื่อ 13 ปีก่อน เป็นโฆษณาแนวพาโรดี้ที่ล้อเลียนหนังจักรๆ วงศ์ๆ ของไทย เริ่มต้นด้วยพระราชาที่รู้สึกร้อนและสั่งให้ทหารเปิดพัดลมเบอร์ 3 ซึ่งพัดลมในที่นี้คือนางกำนัลที่มีหน้าที่พัดอากาศ แต่เมื่อเปิดเบอร์แรงสุด นางกำนัลกลับช็อตและควันออกจมูก จนต้องหามออกไป พระราชาจึงหันมาถามท่านปุโรหิตว่าจะทำอย่างไรดี ท่านปุโรหิตแนะนำพัดลมฮาตาริ แต่ยังไม่ทันบอกสรรพคุณ พระราชาก็ปลิวหายออกนอกหน้าต่างไปทันที สื่อถึงพัดลมฮาตาริที่มีความแรงจริง ๆ

ความทรงจำและความนิยม:

               โฆษณานี้ถือเป็นโฆษณาในตำนานทั้งของแบรนด์ฮาตาริและวงการโฆษณาไทย หลายคนชื่นชอบและจดจำได้ดี ตัวละครพระราชาในโฆษณานี้รับบทโดย สุระ มูรธานนท์ นักแสดงที่คุ้นหน้าคุ้นตาจากบทองค์เหนือหัวในละครจักรๆ วงศ์ๆ ปัจจุบัน สุระ มูรธานนท์ ยังคงทำงานแสดงละครให้กับช่อง 7 และเป็นคุณตาที่น่ารักของหลาน ๆ

                       โฆษณาพัดลมฮาตารินี้ไม่เพียงแต่สร้างความประทับใจในอดีต แต่ยังคงได้รับความนิยมและสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชมในปัจจุบันอีกด้วย

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง