หนุ่มๆ รีบอ่าน! เคล็ดลับผิวใสด้วย 6 วัตถุดิบจากธรรมชาติ หาง่าย ราคาประหยัด

_8514c9b6-829f-412f-aba5-05e386cf6287

                      สำหรับหนุ่มๆ ที่กังวลกับปัญหาผิวหน้าโทรม ไม่ต้องห่วง! เรามีเคล็ดลับการดูแลผิวด้วย 6 วัตถุดิบจากธรรมชาติที่ไม่แพง หาง่าย และไม่ทำให้เกิดอาการแพ้ รับรองว่าผิวจะกลับมาดูดีขึ้นอย่างแน่นอน

  1. มะเขือเทศ มะเขือเทศขึ้นชื่อในเรื่องการให้ผิวกระจ่างใสอย่างปลอดภัย เพียงหั่นมะเขือเทศ ผสมกับโยเกิร์ต และบดให้เข้ากัน ใส่ผงน้ำตาลเล็กน้อย จากนั้นนำมาขัดหน้าแล้วพอกทิ้งไว้ 10-15 นาที จะช่วยลดริ้วรอยสิวและความมัน พร้อมทำให้ผิวใสขึ้น
  2. มะละกอ ใช้มะละกอสุกปั่นผสมกับอัลมอนด์และน้ำผึ้ง ทามาส์กหน้าไว้ 15-20 นาที เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าและทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  3. ข้าวโอ๊ต เหมาะสำหรับผิวบอบบาง บดข้าวโอ๊ตอย่างละเอียดแล้วผสมกับน้ำนมหรือน้ำผึ้ง นำมาขัดผิวหน้า 20-30 นาที แล้วล้างออก จะช่วยลดอาการอักเสบและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว
  4. เกลือทะเล ใช้เกลือทะเลผสมกับน้ำมันมะกอก โจโจบาออยล์ หรือน้ำมันเมล็ดองุ่น ขัดผิวหน้าเพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าและเพิ่มความชุ่มชื้น ผิวหน้าจะใสขึ้นทันทีหลังการมาส์กหน้า
  5. เปลือกส้ม สารสกัดจากน้ำมันหอมระเหยในเปลือกส้มช่วยลดความหมองคล้ำและให้ความสดชื่น นำมาพอกหรือขัดผิวหน้า 3-5 นาที จะทำให้ผิวมีสุขภาพดีและรู้สึกสบายผิว
  6. กล้วย กล้วยหอมสุก บดผสมกับน้ำผึ้ง มาส์กหน้า 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด จะทำให้ผิวนุ่มและคงความชื้นไว้ได้ดี

                    การใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติทั้ง 6 ชนิดนี้ในการดูแลผิวหน้า ไม่เพียงแต่จะช่วยบำรุงผิวและขจัดเซลล์ผิวเก่าอย่างอ่อนโยน แต่ยังช่วยให้ผิวใส ชุ่มชื้น และไม่ระคายเคืองอีกด้วย ลองนำไปใช้ดูแล้วจะพบกับความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของผิวหน้า!

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง