ฮือฮา พระพุทธรูปหายไปหลายปี เกิดปาฎิหาริย์กลางเขื่อนน้ำอูน เจอวันเข้าพรรษาพอดี

Screenshot 2024-07-26 at 08-22-26 ฮือฮา พระพุทธรูปหายไป[...]

                   เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 มีรายงานจากผู้สื่อข่าวว่าได้เดินทางไปยังวัดดอยเทพเนรมิต เขื่อนน้ำอูน บ้านนาเชือก ตำบลแร่ อำเภอพังโคน จังหวัดสกลนคร หลังจากมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Wut Sut โพสต์ภาพพระพุทธรูปที่ลอยน้ำมาในคืนวันเข้าพรรษา พร้อมคำบรรยายว่าเป็นปาฏิหาริย์กลางเขื่อนน้ำอูน ชาวบ้านที่ขับเรือออกหาปลาเห็นและแจ้งแก่หลวงปู่ ซึ่งเป็นเจ้าอาวาสวัดให้ไปดูและเชิญพระพุทธรูปมาที่วัด

                   พระครูวรธรรมโชติ หลวงปู่สุดใจ อนุตฺตโร เจ้าอาวาสวัดดอยเทพเนรมิต และพระลูกวัดได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ทางวัดดงคำโพธิ์ ตำบลปลาโหล อำเภอวาริชภูมิ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านที่ขับเรือออกหาปลาในเขื่อนน้ำอูนว่าพบพระพุทธรูปปางลีลาประทานพรอยู่ในน้ำ โดยระบุว่าพระพุทธรูปองค์นี้มีลักษณะคล้ายกับพระพุทธรูปที่เคยประดิษฐานอยู่ที่วัดดอยเทพเนรมิต ซึ่งพระพุทธรูปองค์นี้เคยอยู่ที่วัดมากว่า 20 ปี ก่อนที่จะหายไปอย่างไร้ร่องรอยหลายปีที่แล้ว

 

                 หลังจากได้รับการแจ้งเตือน ทางวัดดอยเทพเนรมิตได้ตรวจสอบและยืนยันว่าพระพุทธรูปองค์นี้เป็นของวัดจริง จึงได้นำพระพุทธรูปกลับมาประดิษฐานที่วัดตามเดิม โดยมีแผนจะนำไปไว้ที่อุโบสถสิมน้ำต่อไป

               จุดที่พบพระพุทธรูปนั้นห่างจากวัดหลายกิโลเมตร เนื่องจากวัดดงคำโพธิ์ตั้งอยู่ในเขตอำเภอวาริชภูมิ ส่วนวัดดอยเทพเนรมิตตั้งอยู่ในเขตอำเภอพังโคน แต่ทั้งสองวัดตั้งอยู่บริเวณเขื่อนน้ำอูนเหมือนกัน ผู้ที่พบพระพุทธรูปกล่าวว่ามีประกายแสงเรืองๆ ออกจากพระพุทธรูปขณะอยู่ในน้ำ ซึ่งคาดว่าเป็นประกายจากไฟที่ส่องไปมากกว่า

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง