“เท่ง เถิดเทิง” ตลกอัจฉริยะ สู่มีมไวรัลระดับโลกในโอลิมปิก

Screenshot 2024-08-03 at 18-10-31 ประวัติ เท่ง เถิดเทิง[...]

                เท่ง เถิดเทิง หรือ พงษ์ศักดิ์ พงษ์สุวรรณ นักแสดงตลกชื่อดังของไทย กลายเป็นมีมไวรัลทั่วโลกจากภาพหันหลังยิงปืนในช่วงโอลิมปิก 2024 ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย โดยมีชาวเน็ตนำไปแชร์จนกลายเป็นกระแส โดยภาพนี้มาจากรายการ “ชิงร้อยชิงล้าน ว้าว ว้าว ว้าว” ที่เขาแสดงได้อย่างล้ำลึกและขำขัน

               ประวัติของเท่งเริ่มต้นจากการเกิดในครอบครัวยากจนที่สุโขทัยเมื่อวันที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2509 เท่งจบการศึกษาประถมศึกษาปีที่ 4 แล้วเริ่มฝึกลิเกกับคณะญาติ ก่อนที่จะผันตัวมาเป็นตลก โดยใช้ชื่อว่า “พงษ์ เม็ดพริก” และทำงานหลากหลาย เช่น ถีบสามล้อรับจ้าง ขายเสื้อผ้า และทำงานในกรุงเทพฯ เป็นระยะเวลาหลายปี

               เท่งเคยร่วมงานกับคณะตลกหลายคณะ และได้รับชื่อใหม่ว่า “ตู้ เชิญยิ้ม” ก่อนที่จะเปลี่ยนชื่อเป็น “เท่ง เถิดเทิง” จากการแนะนำของ ปัญญา นิรันดร์กุล ในรายการ “ระเบิดเถิดเทิง” เท่งเริ่มมีชื่อเสียงและกลายเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง จากบทบาทนักเลงประจำซอยที่เป็นเอกลักษณ์ และต่อมากลายเป็นหนึ่งในสมาชิกแก๊งสามช่า

             ด้วยผลงานที่หลากหลาย เท่งได้รับรางวัล เอเชี่ยน เทเลวิชั่น อวอร์ด 2007 ประเภทนักแสดงตลกฝ่ายชายยอดเยี่ยม จนได้รับฉายา “ตลกเอเชีย” และ “ตลกอัจฉริยะ” ผลงานภาพยนตร์ที่โด่งดังที่สุดของเขาคือ “หลวงพี่เท่ง” ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทุกเพศทุกวัย

                    ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 “ยูซุฟ ดิเคช” นักกีฬายิงปืนวัย 51 ปี จากตุรกี ได้รับฉายาว่า “คุณลุงสายฟรี” จากการลงแข่งด้วยมาดชิลๆ และไม่มีอุปกรณ์พิเศษใดๆ แต่สามารถคว้าเหรียญเงินกลับบ้านได้ ภาพมีมที่นำภาพของเท่งมาหันหลังยิงปืนผ่านกระจก ได้กลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียทั่วโลก โดยมียอดการมองเห็นกว่า 20 ล้านวิว ทำให้เท่ง เถิดเทิง กลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกโดยไม่รู้ตัว

เท่ง เถิดเทิง ถือเป็นตลกมากความสามารถและเป็นที่รักของคนไทย ผลงานที่เป็นเอกลักษณ์และความสามารถในการแสดงทำให้เขากลายเป็นตำนานในวงการบันเทิงไทย

 

 

 

 

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง