ขอนแก่น เจอตัวสาวที่ถูกลักพาตัวแล้ว พบสร้างเรื่องหวังใช้หนี้

ข่าวขอนแก่น Web Cover

คืบ!พ่อแจ้งความลูกสาวถูกลักพาตัว ล่าสุดชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่นแกะรอยตามหาจนพบแล้ว ขับรถจักรยานยนต์ข้ามจังหวัดหลบอยู่ในกระท่อมนาพื้นที่ จ.มหาสารคาม สารภาพสร้างเรื่องขึ้นมาหวังเอาเงินจากพ่อไปใช้หนี้ ตำรวจดำเนินคดีผิด พรบ.คอมพิวเตอร์

ความคืบหน้ากรณีที่ นายกิตติมา อายุ 51 ปี อยู่ ม.14 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.อณัฐพงษ์ ลีเวียง รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองขอนแก่น ถึงกรณีที่บุตรสาว ชื่อน้องโม หรือ อายุ 22 ปี หายตัวไปขณะไปรับยาให้ลูกสาวที่ รพ.ศูนย์ขอนแก่น เชื่อว่าจะเป็นการกระทำของแก๊งคอลเซ็นเตอร์อุ้มตัวไปเพื่อรีดไถเอาเงิน เพราะมีคนติดต่อมาบอกว่าลูกสาวติดสินบนที่ไม่ทำตามสัญญา ต้องจ่ายเงิน 30,000 บาท หากไม่จ่ายให้รอรับร่างได้เลย

ล่าสุดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 6 ส.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองขอนแก่น ได้ทำการสืบทราบว่า โม อายุ 22 ปี ที่พ่อเข้าแจ้งความว่าถูกลักพาตัวไปนั้น ทราบว่าได้พักอาศัยอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในหมู่บ้านใหม่บัวบาน หมู่ 14 ต.กู่ทอง อ.เชียงยืน จ.มหาสารคาม จึงเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบน.ส.กิตติพร อยู่ที่กระท่อมหลังดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปแสดงตัว และนำตัวน.ส.กิตติพร กลับมาที่ สภ.เมืองขอนแก่น

หลังจากนั้นได้สอบถามน.ส.โม เกี่ยวกับเหตุแห่งการหายตัวไป ซึ่งน.ส.กิตติพร รับว่าตนได้สร้างเรื่องขึ้นมาเพื่อที่จะนำเงินไปใช้หนี้ โดยได้ทำการโพสต์ข้อความในลักษณะหลอกลวงว่าตนถูกลักพาตัวไปแล้วเรียกค่าไถ่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการตรวจสอบโทรศัพท์มือถือซึ่งเป็นของน.ส.โม พบว่ามีรูปถ่ายที่น.ส.โม ใช้โพสต์ข้อความหลอกลวง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดโทรศัพท์ดังกล่าว พร้อมทั้งแจ้งข้อหาเบื้องต้นให้แก่ น.ส.โม ทราบว่าจะต้องถูกจับในข้อหา “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อประชาชน” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง