ด้อมส้มขอนแก่น ร่ำไห้ หลังศาล รธน. วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล 9-0

IMG_0188

ด้อมส้มขอนแก่น ร่ำไห้ หลังศาล รธน. วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกล 9-0 ก่อนร่วมกันร้องเพลงแสดงสัญลักษณ์เพื่อเป็นการให้กำลังใจ พร้อมเตือน ส.ส.ขายตัว ระวังเจอดีแน่

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 7 ส.ค. 2567 ที่ศูนย์ประสานงาน นายอิทธิพล ชลธราศิริ ส.ส.ขอนแก่น เขต 2 พรรคก้าวไกล ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเลี่ยงเมือง ตรงข้ามพุทธมณฑลอีสาน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น มีประชาชนจำนวนมากรวมทั้งแฟนคลับของพรรคก้าวไกล ได้มาร่วมรับฟังการอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญในคดียุบพรรคก้าวไกล ท่ามกลางฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่อง

โดยภายหลังที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลตามความผิดมาตรา 112 ด้วยมติ 9 ต่อ 0 ส่งผลให้เหล่าบรรดาด้อมส้มบางรายถึงกับนั่งร้องไห้ และบางรายเดินลุกออกจากที่นั่งเพื่อกลับบ้านตั้งแต่ศาลยังอ่านคำวินิจฉัยไม่จบ ก่อนที่ทุกคนจะร่วมกันร้องเพลงของพรรคก้าวไกลเพื่อเป็นการให้กำลังใจทุกคนในพรรค ให้มีกำลังใจสู้ต่อไป

นางคนาง รักโนนสูง อายุ 61 ปี ชาว อ.หนองนาคำ จ.ขอนแก่น สมาชิกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมของพรรคและให้กำลังใจพรรคในวันนี้ โดยส่วนตัวมั่นใจว่าจะไม่ยุบพรรค แต่พอแค่เริ่มก็คิดว่ายังไงก็ต้องถูกยุบ พูดไปก็เหมือนพูดข้างเดียว ซึ่งเมื่อศาลมีคำวินิจฉัยอย่างนี้ ส่วนตัวคิดว่ายุบได้ก็ยุบไป เราก็เติบโตใหม่ สมาชิกทุกคนพร้อมไปด้วยกัน

“คะแนนเสียงตรงนี้จะไปที่พรรคก้าวไกลที่จะสร้างขึ้นใหม่ เพราะเราทุกคนไม่มีทางที่จะเทคะแนนไปให้พรรคอื่นอย่างแน่นอน และสมาชิกก็จะเพิ่มขึ้นอีก คะแนนความนิยมของพรรคก็จะมีมากขึ้นอย่างแน่นอน เพราะทุกคนนิยมชมชอบมาตั้งแต่คุณธนาธร, คุณปิยบุตร จนมาถึงคุณพิธา และคุณชัยธวัช ซึ่งยอมรับว่า ความรู้สึกตอนนี้มองเรื่องการยุบพรรคว่าเป็นการถอยหลังลงคลองไปอีก 20 ปี การเมืองก็เป็นกลุ่มเดิม และฝากถึง ส.ส.ที่จะขายตัว อนาคตประชาชนคงจะไม่เลือกแล้ว”

ขณะที่นางประดิษฐ์ นครศรี อายุ 56 ปี ชาว อ.เมือง จ.ขอนแก่น สมาชิกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เสียใจแต่ก็เคารพคำตัดสินของศาล ถึงยังไงก้าวไกลก็ยังคงอยู่ในหัวใจของทุกคน จึงอยากฝากถึงสมาชิกพรรคก้าวไกลอยากให้กำลังใจพรรคก้าวไกลทุกคนต่อไป ขอให้มั่นคงในอุดมการณ์ความเป็นพรรคก้าวไกล ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็จะยังคงเลือกก้าวไกล เพราะอยู่ในหัวใจ

นายวิทยา พุทธทรวง หัวหน้าสาขาพรรคก้าวไกลประจำจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติสั่งยุบพรรคคดีล้มล้างการปกครองและตัดสิทธิกรรมการบริหาร 10 ปี ทางคณะทำงานจังหวัดขอนแก่นจะเดินหน้าต่อไปและยืนยันว่ายังต้องการเปลี่ยนแปลงการเมืองและต้องการเปลี่ยนอุดมการณ์ทางความคิดของประชาชนจนนำไปสู่ประชาธิปไตยที่แท้จริง เพราะก้าวไกลขอนแก่นจะเดินหน้าทำการเมืองต่อไป ไม่ว่าใครจะมาเป็นกรรมการบริหารหรือเปลี่ยนไปเป็นชื่ออะไรขอเพียงมีอุดมการณ์เดียวกัน และแม้จะสามารถยุบพรรคได้แต่ไม่สามารถยุบอุดมการณ์ของคนขอนแก่นได้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง