คืบหน้าหาบ้านใหม่ให้ “พญานาค” รอเอกสารจากหมอ คิวรอยาว

IMG_0458

คืบหน้าหาบ้านให้พญานาค ล่าสุดหลายคนติดต่อขอบูชาไป พร้อมทั้งเดินทางมาขอถึงที่ ซึ่งทางเจ้าของอาคารพาณิชย์ที่ให้เช่ายังไม่ได้มอบให้ใคร เนื่องจากรอใบหลักฐานการมอบให้จากคุณหมอซึ่งเป็นเจ้าของพญานาคก่อน โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการให้เสร็จภายใน 2 วัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2567 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังอาคารพาณิชย์ 4 ชั้นครึ่ง เลขที่ 150/15 ถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นจุดที่เพจ “ผีแม่บ้านที่รัก – Housewife Spirit” โพสต์ภาพพญานาคพร้อมข้อความว่า “หาบ้านให้พญานาค ใหญ่มาก มาหาวิธีขนไปเอง พิกัดขอนแก่น หน้าเซ็นทรัล คนเช่าเก่าไม่ยอมพาน้องไปด้วย”

โดยได้พบกับนางนิตยา แก้วมาย์ อายุ 70 ปี เจ้าของอาคารพาณิชย์ดังกล่าว พาผู้สื่อข่าวเดินดูพญานาคที่ตั้งอยู่บริเวณที่ดินเปล่าข้างอาคาร พบพญานาคยาวประมาณ 10 เมตร ทาสีทองอร่ามทั้งตัว ส่วนที่เศียรพบว่าเศียรเล็กหัก และมีชวดน้ำพร้อมพวงมาลัยที่มีคนนำมาสักการะบูชา

นางนิตยา กล่าวว่า มีการโพสต์ในโซเชียลหาบ้านให้พญานาคจริง โดยให้หลานสาวเป็นคนโพสต์ เนื่องจากว่าผู้เช่าเดิมเป็นหมอ เช่าอาคารเปิดคลินิกเวชกรรม ขณะเปิดคลินิก หมอได้ทำการสร้างพญานาคไว้ที่ที่ดินด้านข้างคลินิก ซึ่งก็ไม่ได้ว่าอะไร ขอเพียงเมื่อย้ายออกไป อาคารต้องอยู่ในสภาพที่ดี แต่หมอเปิดคลินิกได้ไม่นานก็ย้ายไป ไม่ได้เอาพญานาคย้ายไปด้วย

“หมอย้ายไป แต่ไม่เอาพญานาคไปด้วย ตนในฐานะเจ้าของอาคารก็ไม่ใช่สายมู จึงไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร มีเพียงทำความสะอาดเท่านั้น แต่การสักการะบูชาต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับพญานาคไม่มีความชำนาญ จึงคิดว่าจะยกให้คนที่มีจิตเลื่อมใสศรัทธาในองค์พญานาคนำออกไปจากที่ดินจุดนี้ จึงให้หลานสาวโพสต์ในโซเชียลหาบ้านให้พญานาค”

ขณะที่นางสาวจารุวรรณ ธงสุวรรณ อายุ 34 ปี หลานสาวของนางนิตยา ซึ่งเป็นเจ้าของเพจ “ผีแม่บ้านที่รัก – Housewife Spirit” กล่าวว่าพญานาคที่อยู่ข้างอาคารพาณิชย์นั้น หมอที่เช่าอาคารเป็นคนสร้างขึ้นมา แต่ตอนย้ายออกไปไม่เอาพญานาคไปด้วย ในขณะที่เจ้าของอาคารก็ขึ้นป้ายให้เช่าอาคาร จึงต้องการย้ายพญานาคออก จึงโพสต์หาบ้านให้พญานาค ซึ่งขณะนี้มีคนต้องการพญานาคจำนวนมาก แต่ยังไม่กล้าให้ยกหรือขนย้ายออกไป เพราะต้องการหนังสือยืนยันการยกพญานาคให้จากหมอคนที่สร้าง ซึ่งหมอแจ้งมาว่าอีก 2 วันจะส่งหนังสือมาให้ ซึ่งเมื่อได้หนังสือแล้วก็พร้อมจะให้คนที่ต้องการพญานาค โดยต้องมาขนเอาเอง ยกไปเอง เพราะทางเจ้าของอาคารจะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการขนย้ายใด ๆ ทั้งสิ้น และที่ไม่ทุบไม่รื้อออกเพราะคิดว่าสภาพของรูปปั้นพญานาคยังดีอยู่ หากใครสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ก็จะเป็นสิ่งที่ดีกว่า และตอนนี้ก็ได้เรียงคิวคนที่ต้องการเอาไว้แล้วโดยจะคำนึงถึงประโยชน์ที่คนนำไปเป็นสำคัญและไม่ถามจุกจิก

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง