ตร.เฉลยแล้วไม่ใช่ โซดาไฟ ทำแม่ลูกดับ 3 ชีวิต แต่เพราะ ผลิตภัณฑ์ 2 ชนิดนี้ทำปฏิกริยากัน

Screenshot 2024-08-14 at 08-17-25 น

             พล.ต.ท.ไตรรงค์ ผิวพรรณ ผู้บัญชาการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ผบช.สพฐ.ตร.) เปิดเผยถึงคดีที่เกิดขึ้นในบ้านพักที่ชลบุรี หลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุอย่างละเอียด พบว่าผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตัน ซึ่งสมาชิกในบ้านซื้อมาใช้เพื่อแก้ปัญหาท่อตันในห้องน้ำ ได้ทำปฏิกิริยากับผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำที่มีอยู่ในห้อง ส่งผลให้เกิดก๊าซไข่เน่าที่มีความเป็นพิษสูง

            เจ้าหน้าที่พบผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันในถังขยะที่มีของเหลวเหลืออยู่เล็กน้อย และผลิตภัณฑ์ล้างห้องน้ำทั่วไปประมาณ 4 ขวดในห้องน้ำที่ใช้ไปแล้วบางส่วน นอกจากนี้ ได้เก็บตัวอย่างดีเอ็นเอและลายนิ้วมือแฝงจากที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบสารพิษในอาหารและน้ำดื่มของผู้เสียชีวิต

           เบื้องต้นพบว่าห้องน้ำมีขนาดเล็กและมีการระบายอากาศไม่เพียงพอ ซึ่งอาจทำให้ผู้ที่อยู่ภายในเกิดการสูดดมก๊าซที่เป็นพิษได้ง่าย ผลิตภัณฑ์ล้างท่ออุดตันที่ใช้มีลักษณะเป็นของเหลวสีดำ มีกรดซัลฟิวลิกเข้มข้นสูง ซึ่งหาซื้อได้ยากและไม่มีทะเบียนอย.หรือทะเบียนวัตถุอันตราย เจ้าหน้าที่จะรายงานผลการตรวจสอบเพิ่มเติมให้กับตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรีดำเนินการต่อไป

                     สรุปแล้วการเสียชีวิตเกิดจากการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำปฏิกิริยากันจนเกิดก๊าซไข่เน่าที่มีพิษสูง ซึ่งเคยมีรายงานการเสียชีวิตจากกรณีคล้ายกันในอดีต

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง