มหกรรมหมอลำยิ่งใหญ่ ขอนแก่นจัดคอนเสิร์ตการกุศล ช่วยผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง

IMG_0550

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2567 เวลา 14.00 น. ณ อาคารสิริคุณากร มหาวิทยาลัยขอนแก่น อ.ณัฐสมล ธนกุลรังสฤษฏ์ รองอธิการบดีฝ่ายกฎหมายและสื่อสารองค์กร มหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกับ รศ.ดร.ภัทรพงศ์ มกรเวช คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. และนายสุมิตรศักดิ์ พลล้ำ ประธานชมรมหมอลำเรื่องต่อกลอน ขอนแก่น แถลงข่าวการจัดกิจกรรม “HOPE for Health มหกรรมคอนเสิร์ตการกุศล ศิลปินรวมใจเพื่อผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง” ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 7 กันยายน 2567 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

อ.ณัฐสมล เปิดเผยว่า โรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มข. ได้ให้บริการรักษาพยาบาลผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมอง ซึ่งเป็นโรคที่มีความสำคัญอันดับสามของประเทศ โดยโรคนี้มักนำไปสู่ความพิการและอาจถึงแก่ชีวิตได้ เพื่อสนับสนุนการดูแลและฟื้นฟูผู้ป่วยที่ขาดแคลนทรัพยากร จึงได้มีการจัดตั้งกองทุนโรคหลอดเลือดสมองขึ้นภายใต้มูลนิธิคณะแพทยศาสตร์ มข. กองทุนนี้มีเป้าหมายเพื่อเสริมสร้างศักยภาพของโรงพยาบาลให้ทัดเทียมกับมาตรฐานสากล และสร้างประโยชน์ต่อสังคม

ด้าน รศ.นพ.ภัทรพงษ์ มกรเวส คณบดีคณะแพทยศาสตร์ มข. ได้กล่าวขอบคุณชมรมหมอลำเรื่องต่อกลอนที่สนับสนุนกิจกรรมครั้งนี้ รายได้จากการจัดคอนเสิร์ตจะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยโรคหลอดเลือดสมองที่มีข้อจำกัดด้านค่ารักษาพยาบาล นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเสวนาเกี่ยวกับโรคหลอดเลือดสมอง และนิทรรศการให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลผู้ป่วย

คอนเสิร์ตจะจัดขึ้นตั้งแต่เวลา 17.00 น. จนถึง 24.00 น. โดยมีศิลปินหมอลำชื่อดังสลับสับเปลี่ยนขึ้นแสดง บัตรเข้าชมมีราคา 199 บาท 10,000 บาท และ 30,000 บาท โดยบัตรราคา 10,000 บาท และ 30,000 บาท สามารถลดหย่อนภาษีได้ 2 เท่า ผู้ที่สนใจสามารถจองบัตรได้ผ่านทางเฟซบุ๊ค “มหกรรมคอนเสิร์ตการกุศล Hope for Health

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง