ตำรวจขอนแก่นบุกจับ 2 ร้านน้ำพืชกระท่อม พบเปิดบริการกลุ่มวัยรุ่นมั่วสุม

ข่าวขอนแก่น Web Cover

เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 22.00 น. ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่นได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีร้านจำหน่ายน้ำพืชกระท่อมบริเวณ ถ.ดรุณสำราญ และ ถ.ประตูเขียว (หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น) ซึ่งมีการมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก หลังจากได้รับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เข้าตรวจสอบทั้งสองร้านทันที

ร้านแรกที่ถูกตรวจสอบคือร้าน “Green ยั้นท่อม” ตั้งอยู่ที่เลขที่ 7/15 ถ.ดรุณสำราญ ม.17 ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น และร้านที่สองคือร้าน “ตี๋ ปรุงสูตร” เลขที่ 123/1182 ถ.ประตูเขียว ต.ศิลา อ.เมืองขอนแก่น

จากการตรวจสอบพบว่าร้านทั้งสองแห่งมีการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าโดยมีการจำหน่ายน้ำพืชกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมผู้ดูแลร้านและแจ้งข้อกล่าวหาตามพระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 6(8) และมาตรา 50 ตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 424/2564 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564 อย่างไรก็ตาม ในการตรวจสอบบุคคลภายในร้านไม่พบผู้มีอายุต่ำกว่า 18 ปีแต่อย่างใด

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยการจับกุมครั้งนี้มีการควบคุมและสั่งการโดย พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รอง ผกก.ป.สภ.เมืองขอนแก่น ซึ่งร.ต.อ.สิทธิพงษ์ พลแสน รอง.สวป. เป็นผู้บังคับบัญชาดำเนินการจับกุมครั้งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง