ปฏิบัติการ “พิทักษ์ขอนแก่น” ล้อมจับ 6 จุด พบยาเสพติด 79 เม็ด จับกุมผู้ต้องหา 5 ราย

ข่าวขอนแก่น Web Cover

เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลา 05.30 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น และ พ.ต.ท.ศิวนัส สุวรพันธ์ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษพร้อมด้วยชุดสืบสวน ชุดสายตรวจ และฝ่ายปกครอง ออกปฏิบัติการตามแผน “พิทักษ์ขอนแก่น” และ “ปฏิบัติการไล่ล่า(เด็ดปีก) นักค้าอีสานเหนือ 252” เพื่อป้องกันและปราบปรามยาเสพติด อาวุธปืน และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น

การปฏิบัติการครั้งนี้มีเป้าหมายรวม 6 จุดในพื้นที่เมืองขอนแก่น ซึ่งผลการตรวจค้นสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 5 ราย ดังนี้

1. นายอิด อายุ 44 ปี ถูกจับกุมที่หอพักไม่มีชื่อในบ้านโนนตุ่น ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 50 เม็ด ถูกตั้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย

2. นายชิด อายุ 39 ปี ถูกจับกุมที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 9 เม็ด ถูกตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

3. นายนัฐ อายุ 21 ปี ถูกจับกุมที่ชุมชนเทพารักษ์ 5 ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 10 เม็ด ถูกตั้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 โดยไม่ได้รับอนุญาต

4. นายกร อายุ 30 ปี ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ถูกตั้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

5. นางสาวพร อายุ 27 ปี ต.ม่วงหวาน อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกตั้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

ปฏิบัติการในครั้งนี้นับว่าเป็นความสำเร็จในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดและสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของตำรวจภูธรภาค 4 และ ศอ.ปส.จว.ขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง