พ่อลูกดวลปืนกลางเมืองขอนแก่น ตร.แจ้งข้อหาพ่อ “พยายามฆ่า” พ่อเปิดใจไม่ตั้งใจเอาชีวิตลูก

IMG_0662

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิช ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายเฉลา อายุ 53 ปี และนายปวินโย อายุ 32 ปี สองพ่อลูกที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน จนทำให้นายเฉลาได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่ขาซ้าย

นายปวินโยถูกแจ้งข้อหา “ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” ในขณะที่นายเฉลาถูกแจ้งถึง 3 ข้อหา คือ “พยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,” “ยิงปืนโดยใช่เหตุในที่สาธารณะ,” และ “พกพาอาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร”

หลังการแจ้งข้อกล่าวหา นายเฉลาเปิดใจกับผู้สื่อข่าวผ่านทางโทรศัพท์ว่า ตนเองตั้งใจที่จะเคลียร์ปัญหาระหว่างนายปวินโยกับพี่สาว หลังจากที่พี่สาวได้ยืมเงินจากร้านของน้องชายโดยไม่ได้คืน ซึ่งนำไปสู่การโพสต์ประจานบนเฟซบุ๊กของนายปวินโย แม้จะขอให้ลบโพสต์ดังกล่าว แต่ลูกชายก็ปฏิเสธและยืนยันจะดำเนินคดีทางกฎหมายกับพี่สาว

นายเฉลายอมรับว่าตนเองไม่พอใจและจึงตัดสินใจไปหานายปวินโยที่ร้าน โดยพกอาวุธปืนไปด้วย เพื่อข่มขู่ แต่ยืนยันว่าไม่ได้ตั้งใจเอาชีวิตลูกชาย อย่างไรก็ตาม ขณะที่พยายามยิงขู่ นายปวินโยกลับยิงสวนออกมาจนตนได้รับบาดเจ็บ

นายเฉลากล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และยังคงไม่เข้าใจว่าพี่สาวได้เอาเงินไปใช้เพื่ออะไร ส่วนข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนนั้น นายเฉลาได้ปฏิเสธ แต่ยอมรับสารภาพในข้อหาพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต.

?
Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง