จับกุมร้านขายน้ำกระท่อมกลางเมืองขอนแก่น พร้อมยึดของกลางจำนวนมาก

IMG_0715

เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2567 เวลาประมาณ 13.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับแจ้งจากประชาชนว่ามีการจำหน่ายน้ำกระท่อมบริเวณร้านสถานีต้ม ถ.ดรุณสำราญ ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นแหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว พบว่าร้านเปิดให้บริการจริง และมีการจำหน่ายน้ำกระท่อมแก่ลูกค้า

จากการตรวจสอบ เจ้าหน้าที่พบของกลางจำนวนมาก รวมถึงยาแก้ไอและยาแก้แพ้หลายชนิด เช่น ยาแก้แพ้ฟาเทค ไซรัป จำนวน 224 ขวด, ยาแก้ไอ B.M. จำนวน 23 ขวด, น้ำกระท่อม 31 ขวด, และอุปกรณ์การต้มน้ำกระท่อม นอกจากนี้ยังพบเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน อยู่ภายในร้าน

ทางเจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมผู้ดูแลร้านและแจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ ประกอบด้วย การผลิตและจำหน่ายน้ำกระท่อมโดยไม่ได้รับอนุญาต, การขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต, และการยุยงให้เด็กมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผู้กำกับการ สภ.เมืองขอนแก่น, พ.ต.ท.เมธี ศรีวันนา รองผู้กำกับการป้องกันปราบปราม และ พ.ต.ท.สุวิทย์ สาธิตธรรมชาติ สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.เมืองขอนแก่น เป็นผู้ควบคุมการปฏิบัติงานครั้งนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง