ยาบ้าขอนแก่นราคาพุ่ง หลังปฏิบัติการปราบปรามเข้มข้นต่อเนื่อง

IMG_1018

การบังคับใช้กฎหมายที่เข้มงวดในจังหวัดขอนแก่น ส่งผลให้ราคายาบ้าในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก จากการเปิดเผยของ พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น โดยตั้งแต่มีการปฏิบัติการปราบปรามอย่างเข้มข้นทุกวัน ตามนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ราคายาบ้าได้ขยับจาก 30 บาทต่อเม็ดในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา ขึ้นเป็น 40-50 บาทต่อเม็ด สาเหตุเนื่องจากการลักลอบขนยาทำได้ยากขึ้น และกลุ่มผู้ค้ามีการซ่อนยาในพื้นที่ที่ห่างไกลขึ้น เช่น ป่าและสวน

ในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 นายยุทธพร พิรุณสาร รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย /พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ และ นพ.อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น ได้แถลงผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการเร่งด่วน โดยระบุว่า ในรอบสามเดือนที่ผ่านมา จังหวัดขอนแก่นได้ดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 30 หมู่บ้าน รวม 117 จุด จับกุมผู้ค้ายาเสพติดได้ 35 ราย และผู้เสพ 80 ราย พร้อมยึดยาบ้า 4,531 เม็ด อาวุธปืน 1 กระบอก และเครื่องกระสุน 24 นัด รวมถึงยึดทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1.57 ล้านบาท

พล.ต.ต.อนุวัตร สุวรรณภูมิ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น

นอกจากนี้ ยังมีการตรวจสารเสพติดในเจ้าหน้าที่และบุคลากรภาครัฐจำนวน 10,230 ราย พบสารเสพติดใน 12 ราย และได้ดำเนินการให้ออกจากงาน ดำเนินการทางวินัย และนำเข้าสู่การบำบัด ขณะที่การตรวจสารเสพติดพระภิกษุสงฆ์ 1,293 รูป พบสารเสพติดใน 51 รูป โดยทั้งหมดได้ถูกให้ลาสิกขาและเข้าสู่กระบวนการบำบัด

การปราบปรามอย่างเข้มงวดนี้คาดว่าจะดำเนินต่อไปเพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาดของยาเสพติดในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง