คนขอนแก่นขอบคุณ “อุ้งอิ้ง” เล็งกลุ่มเปราะบาง-ผู้ถือบัตรสวัสดิการรัฐ รับเงิน 10,000 บาทเป็นกลุ่มแรก มั่นใจรัฐบาลทำได้

IMG_1033
?

ประชาชนในชุมชนการเคหะ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ขอบคุณนโยบายของรัฐบาลที่พิจารณาให้กลุ่มเปราะบางและผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้รับเงินดิจิทัล 10,000 บาทเป็นกลุ่มแรก โดยจ่ายเป็นเงินสดผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วงเงินรวม 1.22 แสนล้านบาท

นางสมลักษณ์ ชินเวียง อายุ 49 ปี หนึ่งในผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่รัฐบาลให้ความสำคัญกับกลุ่มรากหญ้า หากได้รับเงินนี้จะนำไปใช้จ่ายในครัวเรือน ซื้อของใช้จำเป็น และเชื่อมั่นว่ารัฐบาลจะทำได้สำเร็จ ช่วยบรรเทาความลำบากของประชาชนในกลุ่มนี้ได้มาก

ในขณะเดียวกัน นางวิไลย์ ภูสูง อายุ 46 ปี อีกหนึ่งผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ระบุว่า การจ่ายเงินสดผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐถือเป็นเรื่องดี เพราะสามารถใช้จ่ายได้สะดวกมากขึ้น ไม่จำกัดการใช้จ่ายเฉพาะในห้างใหญ่ๆ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในระดับชุมชนมากขึ้น

น.ส.วีณารัตน์ แซ่ลี้ อายุ 64 ปี กล่าวเสริมว่า เธอดีใจที่กลุ่มเปราะบางจะได้รับเงินช่วยเหลือก่อน เนื่องจากกลุ่มนี้ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างหนัก และเธอเชื่อมั่นว่ารัฐบาลนี้จะสามารถทำโครงการนี้สำเร็จได้ และช่วยเหลือประชาชนในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้อย่างมีประสิทธิภาพ

ประชาชนทั้งสามท่านต่างแสดงความเห็นตรงกันว่า หากรัฐบาลสามารถดำเนินการตามนโยบายนี้ได้จริง จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อครอบครัวและชุมชนที่ต้องเผชิญกับความยากลำบากทางเศรษฐกิจในขณะนี้

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง