ปภ.เขต 6 ขอนแก่น ส่งเครื่องจักรและกำลังพลช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมแพร่

IMG_1125

ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 6 ขอนแก่น ภายใต้การนำของนายศิริศักดิ์ สกุลโสรัจจะ ผู้อำนวยการศูนย์ฯ ได้ส่งเครื่องจักรกลและกำลังพลลงพื้นที่จังหวัดแพร่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย โดยขบวนรถสาธารณภัยประกอบด้วย รถบรรทุกพร้อมเรือยนต์เคลื่อนที่เร็ว 1 ชุด, เรือท้องแบนกู้ภัย 8 ลำ, รถปฏิบัติการเคลื่อนย้ายผู้ประสบภัย 5 คัน, รถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ขนาด 12,000 ลิตร 1 คัน, รถบรรทุกน้ำมัน 1 คัน, และรถบรรทุกขนาดเล็ก 1 คัน รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีก 11 นาย

นายศิริศักดิ์ เปิดเผยว่า การส่งเครื่องมือและกำลังพลครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ ซึ่งเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมรุนแรง โดยคาดว่าจะใช้เวลาปฏิบัติงานประมาณ 20 วัน หรือจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย และผู้ประสบภัยสามารถกลับไปพักที่บ้านเรือนของตนเองได้

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยได้ระดมกำลังและเครื่องมือจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทั่วประเทศเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยอย่างทันท่วงที นายศิริศักดิ์ยังได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มที่เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย

#น้ำท่วมแพร่ #ปภเขต6 #ช่วยเหลือผู้ประสบภัย #เครื่องจักรช่วยภัยพิบัติ #สถานการณ์น้ำท่วม2024

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง