ชาวบ้านแห่จับปลาหลังเขื่อนอุบลรัตน์ปิดประตูระบายน้ำ โชคดีได้ปลากดคังหนักกว่า 10 กก.

IMG_1132
?

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2567 เวลา 16.00 น. ชาวบ้านจากหลายอำเภอในจังหวัดขอนแก่น รวมถึงชาวบ้านจากอำเภอเขาสวนกวาง ร่วมจับปลาหน้าประตูระบายน้ำเขื่อนอุบลรัตน์ หลังเขื่อนปิดประตูระบายน้ำ เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ามาจับปลานานาชนิด ทั้งนี้ ชาวบ้านได้ใช้แห ฉมวก สวิง อวน สะดุ้ง เพื่อจับปลา สร้างรายได้จากการขายปลาที่จับได้

นายอนันท์ ทะนนศักดิ์ อายุ 32 ปี ชาวบ้านดงขุนด่าน อุบลรัตน์ เผยว่าทุกครั้งที่เขื่อนอุบลรัตน์ปิดประตูระบายน้ำ ชาวบ้านจะมารวมตัวกันเพื่อนำปลาที่จับได้ไปประกอบอาหารและขาย โดยในครั้งนี้ปลาชะโด ขายได้กิโลกรัมละ 50 บาท ปลากดคัง ขายกิโลกรัมละ 180 บาท และปลาสร้อยกระสูบ ขายกิโลกรัมละ 20 บาท ซึ่งมีพ่อค้าแม่ค้ามารอรับซื้อกันจำนวนมาก

นายธนพร สุรดนัย อายุ 22 ปี พ่อค้าจากอุดรธานี กล่าวว่า เข้ามารับซื้อปลาชะโดและปลากดคังจากชาวบ้านเพื่อนำไปขายต่อให้แม่ค้าและร้านอาหาร โดยเฉพาะปลาชะโดที่นำไปทำปลาส้ม

ทางด้านนางสาวพิกุล ดาบุตร อายุ 45 ปี ชาวบ้านจากเขาสวนกวาง กล่าวว่า ตนเดินทางมาจับปลาครั้งแรกพร้อมครอบครัว โดยโชคดีที่ได้ปลากดคังหนักกว่า 10 กิโลกรัม ตั้งใจนำไปทำเมนูผัดฉ่าและต้มแซ่บให้ผู้สูงอายุในครอบครัวรับประทาน

#เขื่อนอุบลรัตน์ #จับปลา #ชาวบ้านขอนแก่น #ปลากดคัง #รายได้จากการจับปลา

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง