“ซอยจุ๊โอมากาเสะ” เมนูเด็ดร้านบ่าวบอยซอยถี่ สาขาขอนแก่น อาหารอีสานแท้ ติดใจคนรักเนื้อ

IMG_1760
?

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 3 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าพบร้านอาหารอีสานที่กำลังเป็นที่นิยมในจังหวัดขอนแก่น มีลูกค้าจำนวนมากมายืนรอต่อคิวเพื่อสัมผัสรสชาติอาหารอีสานขนานแท้ที่คัดสรรวัตถุดิบใหม่ สด สะอาด ทุกวัน ร้านดังกล่าวคือ “บ่าวบอยซอยถี่ สาขาขอนแก่น” ตั้งอยู่ที่เลขที่ 446/1 ม.12 ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ริมถนนมิตรภาพ ตรงข้ามโฮมฮับ

นายอนิวัตน์ อินนาง หรือ “บ่าวบอย” อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน

จากการลงพื้นที่ของทีมข่าวพบกับนายอนิวัตน์ อินนาง หรือ “บ่าวบอย” อายุ 36 ปี เจ้าของร้าน กำลังเตรียมวัตถุดิบจากวัวที่ผ่านการชำแหละมาแบบสด ๆ ภายในห้องกระจกติดแอร์ เพื่อประกอบเมนูอาหารให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

ซอยจุ๊โอมากาเสะ

นายอนิวัตน์กล่าวว่า เมนูเด็ดที่ท้าให้ลองชิมคือ “ซอยจุ๊โอมากาเสะ” หรือที่คนอีสานเรียกกันว่า “จุ๊ออดหลอด” ซึ่งหมายถึงการไปในทิศทางเดียวกัน เมนูนี้คิดค้นขึ้นเองโดยเริ่มจากการนำสไบนางที่หั่นพอดีคำวางลงบนจาน ตามด้วยตับ เนื้อส่วนสะโพกโบกดาก และเนื้อส่วนมะพร้าว จากนั้นเพิ่มความหอมด้วยต้นหอม พริกสด แล้วนำมาม้วนเป็นคำ วางบนใบชะพลู เสิร์ฟบนชั้นวางแบบโอมากาเสะ พร้อมน้ำจิ้มแจ่วดีวัวแท้สูตรเด็ดที่ทางร้านปรุงเองแบบสดใหม่

มะพร้าวเสือเบิร์นไฟ

อีกหนึ่งเมนูที่ต้องลองคือ “มะพร้าวเสือเบิร์นไฟ” เมนูยอดนิยมที่ลูกค้ามักแย่งกันสั่ง เนื่องจากวัวหนึ่งตัวจะมีเนื้อมะพร้าวไม่มาก ทำให้สามารถเสิร์ฟได้เพียง 3 จานต่อวันเท่านั้น เนื้อมะพร้าวนี้เป็นส่วนที่มีความกรุบกรอบ มัน หอม คล้ายกับกลิ่นมะพร้าวแก่ ร้านจะนำมาหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วเบิร์นไฟให้สุกพอประมาณ เมื่อนำมาเสิร์ฟจะมีกลิ่นหอมโดดเด่นมาก

ก้อยรวม

นอกจากเมนูดังกล่าวแล้ว ยังมี “ก้อยรวม” เมนูที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งเป็นสูตรดั้งเดิมของร้าน โดยใช้เนื้อและอวัยวะต่าง ๆ ของวัวมาสับและหั่น จากนั้นหมักกับดีวัวแท้ เพี้ย และเลือดวัว ก่อนปรุงรสด้วยน้ำปลา ผงปรุงรส พริกป่น เพิ่มความหอมด้วยต้นหอมและผักชีซอย

นายอนิวัตน์กล่าวเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้เขาเปิดร้านลาบก้อยและอาหารอีสานที่จังหวัดอุดรธานี มีอยู่ 2 สาขา โดยมีการถ่ายคลิปวีดีโอแชร์ลงในโซเชียลจนมีแฟนคลับติดตามเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินใจขยายสาขาเริ่มที่ขอนแก่นเป็นที่แรก และจะขยายสาขาไปที่จังหวัดอุบลราชธานีและลาดกระบัง จังหวัดสมุทรปราการในอนาคต จุดเด่นของร้านคือบรรยากาศสะดวกสบาย มีที่นั่งทั้งห้องแอร์และโซนกลางแจ้ง วัตถุดิบที่นำมาใช้ โดยเฉพาะเนื้อวัว จะสดใหม่ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีเมนูหมู เป็ด ไก่ ปลา และอาหารทะเลอื่น ๆ ให้ลูกค้าเลือกมากมาย

ลูกค้าที่ต้องการสอบถามรายละเอียดหรือสั่งจองล่วงหน้า สามารถติดต่อได้ที่เบอร์ 062-334-7444 ร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00–23.00 น.

#ซอยจุ๊โอมากาเสะขอนแก่น #มะพร้าวเสือเบิร์นไฟ #บ่าวบอยซอยถี่ #อร่อยอีสานแท้ขอนแก่น #ร้านเด็ดขอนแก่น

1 Comment “ซอยจุ๊โอมากาเสะ” เมนูเด็ดร้านบ่าวบอยซอยถี่ สาขาขอนแก่น อาหารอีสานแท้ ติดใจคนรักเนื้อ

Comments are closed.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง