ขอนแก่นพร้อมจัดงาน “Sustainability for All และ Food and Agro Tech 2024” หนุนชุมชนเข้มแข็งผ่านนวัตกรรมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

IMG_2003

มหาวิทยาลัยขอนแก่นร่วมกับจังหวัดขอนแก่น อบจ. และสภาอุตสาหกรรมจังหวัดขอนแก่น แถลงความพร้อมในการจัดงาน “Sustainability for All และ Food and Agro Tech 2024” ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2567 ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ผ่านการนำนวัตกรรมและองค์ความรู้มาขับเคลื่อนสู่สังคมยั่งยืน

รศ.นพ.ชาญชัย พานทองวิริยะกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า จะเป็นเวทีที่นำเสนอผลงานนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากการพัฒนาโดยมหาวิทยาลัยขอนแก่นและเครือข่ายวิสาหกิจชุมชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและกระจายรายได้สู่ชุมชน สอดคล้องกับเป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (SDGs)

นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าการจัดงานนี้แสดงถึงความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา ภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างชุมชนและสังคมที่เข้มแข็งอย่างยั่งยืน ขณะที่นายสิทธิกุล ภูคำวงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เน้นย้ำถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมด้านอาหารและการเกษตร ที่จะช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจในภูมิภาคและลดการย้ายถิ่นฐานของประชาชน

ในงานจะมีนิทรรศการ การออกร้านนวัตกรรม และการแสดงเครื่องจักร รวมถึงบริการสุขภาพฟรี เช่น การตรวจคัดกรองมะเร็งปากมดลูกและโรคไต นอกจากนี้ยังมีการบรรยายเกี่ยวกับเทคโนโลยีการเกษตรและนวัตกรรมอาหาร พร้อมกิจกรรม Work shop และการประกวดวงดนตรี

การประกวด Cover Dance พร้อมลุ้นรางวัลพิเศษทุกวันสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 083-2464051 หรืออีเมล kku.innoprise@gmail.com

SustainabilityForAll

FoodAndAgroTech2024

MICECityKhonKaen

KhonKaenInnovation

งานยั่งยืนขอนแก่น

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง