ปู่เล็กรอดหวุดหวิดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เตรียมนำเงิน 200,000 บาทมอบให้ตำรวจตรวจสอบ

Screenshot 2024-09-12 at 08-22-29 ปู่วัย 87

               เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2567 เวลา 18.00 น. นายพิมาศ หรือ ปู่เล็ก อายุ 87 ปี อดีตเจ้าหน้าที่สื่อสารระดับ 6 จากสำนักงานโทรคมนาคมแห่งหนึ่ง เดินทางมาที่สถานีตำรวจเมืองนนทบุรีเพื่อนำเงินสดจำนวน 200,000 บาทให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ หลังได้รับโทรศัพท์จากบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐบอกว่าบัญชีของตนพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมาย

              ปู่เล็กเผยว่า ก่อนหน้านี้มีชายคนหนึ่งโทรมาอ้างว่าบัญชีของเขาถูกพัวพันกับธุรกิจสีเทา และเขาจำเป็นต้องโอนเงินเพื่อให้ตรวจสอบ หากตรวจแล้วถูกต้องจะได้รับเงินคืนพร้อมค่าชดเชย ด้วยความตกใจและเชื่อถือ เขาจึงนำทรัพย์สินมีค่าของตนไปขาย เพื่อนำเงินไปเตรียมโอนตามคำแนะนำ

             โชคดีที่ปู่เล็กตัดสินใจเข้าพบ พ.ต.ต.ฐิติปกรณ์ คุ้มปานอินทร์ สารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อสอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับการโอนเงินดังกล่าว ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนยันว่าปู่เล็กถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกลวง พร้อมให้คำแนะนำให้บล็อกหมายเลขโทรศัพท์ที่ติดต่อเข้ามา ปู่เล็กถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณที่ช่วยเตือนก่อนที่เงินจำนวนดังกล่าวจะสูญไป

                นอกจากนี้ ปู่เล็กยังเปิดเผยว่าตนมีพันธบัตรมูลค่าสูงหลายสิบล้านบาท และเตรียมถอนออกมาโอนให้แก๊งมิจฉาชีพ โชคดีที่ตัดสินใจมาพบเจ้าหน้าที่เสียก่อนทำให้รอดพ้นจากการสูญเสียทรัพย์สินจำนวนมหาศาล

Leave a Response

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง