น้ำใจชาวขอนแก่นชุดแรกส่งไปยัง จ.เชียงรายแล้ว หลังเปิดจุดรับบริจาค 24 ชม.

IMG_2484

ชาวขอนแก่นเร่งระดมการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคเหนือ โดยเปิดจุดรับบริจาคสิ่งของตลอด 24 ชั่วโมง

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 14 ก.ย. 2567 ที่บริเวณด้านหน้าโรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับบริจาคน้ำดื่ม, อาหารแห้ง, อาหารกึ่งสำเร็จรูป, และเวชภัณฑ์ยา สำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่ภาคเหนือ ตลอดทั้งวันมีผู้ใจบุญทยอยนำสิ่งของมาบริจาคอย่างต่อเนื่อง โดยโรงแรมโฆษะได้จัดพนักงานมาประจำจุดรับบริจาค คัดแยกสิ่งของ และบันทึกรายชื่อผู้มีจิตศรัทธาพร้อมสิ่งของที่นำมาบริจาค เพื่อส่งต่อความช่วยเหลือตามรอบการขนส่งที่กำหนด

นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ กล่าวว่า ขณะนี้สิ่งของบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธาได้ทยอยส่งต่อไปยังจุดรับบริจาคอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในทุกสถานการณ์ โรงแรมโฆษะจะจัดตั้งจุดรับบริจาคหรือประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐและเอกชน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือและส่งมอบกำลังใจให้กับผู้ประสบภัย

นายธนัท โฆษะวิสุทธิ์ ผู้ช่วยประธานกรรมการบริหารโรงแรมโฆษะ

ขณะนี้ สิ่งของบรรเทาทุกข์ชุดแรกซึ่งประกอบด้วยน้ำดื่ม, อาหารแห้ง, ยารักษาโรค, และอาหารกึ่งสำเร็จรูปได้ทยอยส่งไปยัง จ.เชียงรายแล้ว โดยได้รับการประสานงานจากสมาคมชาวเหนือขอนแก่น ส่วนหนึ่งของสิ่งของที่ได้รับได้ถูกส่งไปพร้อมกับหน่วยกู้ภัยต่างๆ ที่เดินทางไปสนับสนุนการทำงานในพื้นที่ จ.เชียงราย ขณะที่บางส่วนได้ถูกส่งไปยังจุดรับบริจาคเครือข่ายตามที่ จ.เชียงราย กำหนด

สำหรับชุดที่สอง ทางโรงแรมได้มีการประสานงานและวางแผนร่วมกับ ม.ขอนแก่น, ตลาดต้นตาล และเครือข่ายในพื้นที่ จัดหารถบรรทุกเพื่อส่งสิ่งของไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยใน จ.เชียงราย และขณะนี้ได้เตรียมการรับมือกับผู้ประสบภัยในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคอีสาน ซึ่งบางพื้นที่เริ่มมีน้ำท่วมสูงแล้ว

#ช่วยเหลือน้ำท่วมเชียงราย #ขอนแก่นรวมพลัง #บริจาค24ชั่วโมง #ภาคเหนือภาคอีสานร่วมใจ #น้ำท่วมช่วยเหลือ

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง