ขอนแก่นน้ำท่วมหนัก ท่าอากาศยานฯ แนะเผื่อเวลา 2 ชม.

IMG_2502

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 14 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา จนถึงช่วงเช้าวันนี้ ทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น มีพายุฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนักในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ติดต่อกับเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด น้ำได้ท่วมขังถนนหลายสาย โดยเฉพาะถนนบ้านกอก ตั้งแต่หน้ามหาวิทยาลัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือไปจนถึงถนนศรีจันทร์ ริมบึงหนองโคตร ซึ่งเป็นพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ระดับน้ำท่วมสูงประมาณ 30-50 ซม. รถเล็กไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำแผงเหล็กมาปิดทางชั่วคราวเพื่อไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน คาดว่าหากไม่มีฝนตกลงมาซ้ำเติม สถานการณ์จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติภายใน 2-3 ชม.

ขณะที่เพจท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้ออกประกาศแจ้งเตือน หลังจากสายการบินพาณิชย์หลายแห่งแจ้งผู้โดยสารที่กำลังเดินทางไปยังท่าอากาศยานฯ ให้เผื่อเวลาเดินทางล่วงหน้าอย่างน้อย 2 ชม. เนื่องจากถนนมะลิวัลย์ ทั้งขาเข้าและขาออก ซึ่งเป็นเส้นทางหลักจากตัวเมืองไปยังท่าอากาศยานฯ มีน้ำท่วมขังและการจราจรติดขัดมาตั้งแต่ช่วงเช้า

ในขณะนี้ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้นำกำลังร่วมกับหลายหน่วยงาน เพื่อเร่งบริหารจัดการน้ำที่ท่วมขังในทุกจุดให้สถานการณ์กลับเข้าสู่ภาวะปกติ และรองรับปริมาณน้ำฝนที่คาดว่าจะตกลงมาอีกในระยะนี้

#ขอนแก่นน้ำท่วม

#เทศบาลนครขอนแก่น

#น้ำท่วมขอนแก่น

#บ้านเป็ดน้ำท่วม

#ท่าอากาศยานขอนแก่น

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง