เหาขึ้นศีรษะเด็ก ช่างต้องโกนทั้งหัว ช่างแนะผู้ปกครองใส่ใจสุขอนามัย

IMG_2682

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “อุ้ยอ้าย” ซึ่งเป็นช่างตัดผม โพสต์คลิปลูกค้าเด็กหญิงรายหนึ่งที่มาใช้บริการตัดผม โดยเด็กหญิงมีเหาขึ้นเต็มศีรษะจนต้องโกนผมออกทั้งหมด ช่างตัดผมระบุว่าตัวเหาและไข่เหาได้ปักลงไปบนหนังศีรษะของเด็ก ทำให้เกิดความทรมาน นอกจากนี้ช่างยังแนะนำให้เด็กไม่ต้องเสียใจ เพราะผมจะยาวขึ้นใหม่ได้

จากคลิปดังกล่าว ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นตำหนิผู้ปกครองของเด็กหญิง ที่ไม่ดูแลสุขอนามัยจนปล่อยให้มีเหามากถึงขนาดนี้

เมื่อวันที่ 16 ก.ย. 2567 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านตัดผมนมโต ตั้งอยู่ที่บ้านกุดกว้าง หมู่ 16 ซอยประชาอุทิศ ต.เมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น ได้พบกับ นางสาวรัตนา วิชาศรี อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าเด็กหญิงคนดังกล่าวมาพร้อมเพื่อน 2 คน โดยบอกว่าครูให้มาตัดผม เด็กสวมเสื้อกันหนาวมีหมวกฮู้ดคลุมหัวไว้ เมื่อตัดถึงคิว เด็กนั่งเขิน ๆ บนเก้าอี้ พอถอดหมวกฮู้ดออก ช่างถึงกับตกใจเพราะเห็นเหาเต็มหัว

ช่างจึงขออนุญาตถ่ายคลิปไว้ และพิจารณาแล้วว่าหากตัดทรงสกินเฮดอาจไม่หายเด็ดขาด เพราะไข่เหายังคงหลงเหลืออยู่ ช่างจึงตัดด้วยฟันรองระดับ 0.5 มม. จนพบว่าตัวเหาปักลงในหนังศีรษะแล้ว และมีไข่เหาอยู่มาก เมื่อสระผมใส่แชมพู เด็กถึงกับร้องไห้เพราะแสบหนังศีรษะ ช่างจึงค่อย ๆ ล้างแชมพูออกและเกาเบา ๆ จนสะอาด

เด็กหญิงมีอายุประมาณ 10 ปี และเล่าว่าพยายามกำจัดเหามานานแล้วแต่ไม่หาย แม้จะสระผมตลอด ช่างตัดผมแนะนำว่า ต้องสระผมใช้ยาสระทุกวัน และหวีซี่ถี่ ๆ สางเหาออกบ่อย ๆ หากไม่ทำเช่นนั้นเหาจะกลับมาอีก ช่างคิดค่าบริการเพียง 80 บาท พร้อมฝากคำเตือนถึงผู้ปกครอง ควรใส่ใจสุขอนามัยของบุตรหลาน เพื่อไม่ให้เหาสร้างความทรมานเช่นนี้

?
Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง