ชาวบ้านนำรองเท้าต่อแถวยาวเหยียดผูกบัญชีพร้อมเพย์

IMG_2993

ชาวบ้านในพื้นที่ อ.ภูเวียง ถอดรองเท้าต่อคิวกันยาวเหยียดหน้าธนาคารตั้งแต่ก่อนเปิดทำการ แทนการยืนต่อคิว ซึ่งมีชาวบ้านจำนวนมากมาทำการลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกบัญชีกลุ่มเปราะบางเตรียมรับเงิน 10,000 บาท ในโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ พบมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่วันจันทร์

จากกรณีสื่อโซเชียลมีเดียหลายสื่อ โพสต์ภาพชาวบ้านต่อแถวรอหน้าธนาคารกรุงไทยในอำเภอภูเวียง จังหวัดขอนแก่น ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดทำการ เพื่อขอลงทะเบียนพร้อมเพย์ผูกบัญชีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ แต่เป็นการถอดรองเท้าต่อคิวเป็นแถวยาว แทนการมายืนต่อคิวรอ ซึ่งเป็นการบ่งชี้ได้ว่า ชาวบ้านในกลุ่มเปราะบางต่างมีความคาดหวังต้องการเงินจากโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจปี 2567 ผ่านผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ ของทางรัฐบาลเป็นอย่างมาก ซึ่งจะเริ่มทยอยจ่ายเงินตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2567 นี้เป็นต้นไป โดยผู้ได้รับสิทธิ์ จะได้รับเงินจำนวน 10,000 บาทต่อคน ผ่านระบบบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนของผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและคนพิการ 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.00 น. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาภูเวียง จุดที่มีการถ่ายภาพชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อคิวแทนคน โดยได้สอบถามทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของธนาคารฯทราบว่า วันนี้มีชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อคิวรอเข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก ตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดให้บริการ ซึ่งมีประชาชนมาใช้บริการเพิ่มมากขึ้นกว่าเท่าตัวตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา และส่วนใหญ่มาใช้บริการลงทะเบียนพร้อมเพย์

พร้อมกันนี้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับนางสถิตย์ จันทนมนตรี อายุ 54 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15 ม.7 ต.หนองกรุงธนสาร อ.ภูเวียง จ.ขอนแก่น ซึ่งขายแว่นตาอยู่ข้างธนาคาร ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเดินทางมาเปิดร้านตั้งแต่เวลา 07.00 น. ซึ่งมาถึงก็พบว่ามีชาวบ้านนำรองเท้ามาต่อแถวกันยาวเหยียดแล้ว โดยวางรองเท้าเอาไง้ตั้งแต่ตรงบันได้ทางขึ้น ยาวมาถึงลานจอดรถจักรยานยนต์ด้านหน้าธนาคาร ซึ่งจากการดูด้วยสายตามีชาวบ้านเป็นร้อยถอดรองเท้านั่งรออยู่บนพื้น แล้วให้รองเท้าต่อแถวแทน เมื่อถึงเวลาที่ทางธนาคารเปิดทำการ ทุกคนก็ไปประจำที่ที่วางรองเท้าเอาไว้ แล้วเข้าไปกดบัตรคิวโดยไม่มีใครแซงกัน ทุกคนเข้าไปใช้บริการตามคิวที่เอารองเท้าจองไว้ และทุกคนพร้อมใจกันทำแบบนี้โดยที่เจ้าหน้าที่ไม่ได้เป็นคนบอก ซึ่งเท่าที่ได้คุยกับชาวบ้านที่นำรองเท้ามาต่อแถวนั้น ส่วนใหญ่มาผูกบัญชีพร้อมเพย์รอรับเงินหมื่น บางคนมาเปิดบัญชีพร้อมกับลงทะเบียนพร้อมเพย์ด้วยก็มี

นางสถิตย์บอกอีกว่า ส่วนตัวลงทะเบียนพร้อมเพย์ไปก่อนหน้านี้แล้ว และเป็นกลุ้มเปราะบางที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน 10,000 บาท ของโครงการจากรัฐบาลตัวนี้ด้วย ส่วนตัวรู้สึกดีใจและจะนำเงินไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซื้อของใช้ ข้าวสารอาหารแห้งมาไว้ในครัวเรือน อยากให้มีโครงการดีดีแบบนี้ไปตลอด

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง