🐊 ขอนแก่นตรวจเข้มฟาร์มจระเข้ ป้องกันจระเข้หลุดช่วงน้ำท่วม

IMG_3105

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 21 ก.ย.2567  นายชินกร เเก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วยประมงอำเภอเมืองขอนแก่น ลงพื้นที่ตรวจสอบฟาร์มจระเข้  ในพื้นที่เขตรับผิดชอบ ทั้ง 7 แห่ง เพื่อตรวจสอบความมั่นคงแข็งแรง และซักซ้อมแนวทางปฏิบัติหากเกิดเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมาระยะนี้ อันมีผลกระทบมาจากพายุฝนฟ้าคะนองที่ตกลงมาในพื้นที่อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งสัปดาห์ที่ผ่านมา

นายชินกร กล่าวว่า แม้พายุโซนร้อนซูริค จะอ่อนกำลังลงเป็นดีเปรสชั่น แต่เพื่อความไม่ประมาท จังหวัดได้กำชับให้ทุกอำเภออย่าประมาท และเตรียมการรับมือในด้านต่างๆอย่างเต็มที่และต่อเนื่อง ซึ่งตลอดทั้งวันในวันนี้ อ.เมืองขอนแก่น จะลงพื้นที่เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ ด้วยการสำรวจฟาร์มจระเข้ เพื่อตรวจสอบและกำชับผู้ประกอบการที่เลี้ยงจระเข้ จะต้องมีความมั่นคงแข็งแรงดำเนินการควบคุม เฝ้าระวังจระเข้ ตรวจสอบจำนวน เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาจระเข้หลุดจากสถานที่เลี้ยงในช่วงน้ำท่วม

นายชินกร เเก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น

     “พื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น มีฟาร์มจระเข้ที่ยังดำเนินการเลี้ยงอยู่ จำนวน 7 ฟาร์ม มีจระเข้จำนวน 97 ตัว ทุกฟาร์มมีความมั่นคง แข็งแรง มีคอกจระเข้มั่นคง แข็งแรง และทุกฟาร์มไม่ได้อยู่ในพื้นที่น้ำท่วมถึง”

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง