ผู้พิการและกลุ่มเปราะบางชาวขอนแก่นยิ้มรับเงินช่วยเหลือ 10,000 บาท ขอบคุณรัฐบาลและ “อุ้งอิ้ง” วอนต่อโครงการดีๆ

IMG_3377

🙏 ชาวขอนแก่นขอบคุณ “อุ้งอิ้ง” และพรรคร่วมรัฐบาล หลังจ่ายจริง 10,000 บาท

💸 ประชาชนต่อแถวรับเงินช่วยเหลือที่ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางขอนแก่น

🌟 ผู้พิการและกลุ่มเปราะบางเฮโลรับเงินก้อนแรกตามนโยบายรัฐบาล

💬 ชาวบ้านวางแผนใช้เงินสำหรับค่าใช้จ่ายจำเป็นและชำระหนี้

🚀 วอนรัฐบาลพิจารณาต่อโครงการช่วยเหลือครอบคลุมทุกกลุ่ม

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 25 ก.ย. 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจบรรยากาศประชาชนกลุ่มผู้พิการและกลุ่มเปราะบางที่มารอเบิกเงินที่หน้าตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดขอนแก่น ภายหลังจากรัฐบาลประกาศโอนเงินก้อนแรกให้กลุ่มที่มีเลขบัตรประชาชนลงท้ายด้วยเลข 0 ในวันนี้วันแรก พบว่ามีประชาชนจำนวนมากมาต่อแถวรอรับเงินพร้อมทั้งกล่าวขอบคุณ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และพรรคร่วมรัฐบาล ที่ได้ช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายที่ประกาศไว้ โดยหลายคนวางแผนใช้เงินเพื่อค่าใช้จ่ายที่จำเป็นและหวังว่ารัฐบาลจะมีโครงการดีๆ แบบนี้ต่อไป

นางน้อย ชุมพล อายุ 72 ปี ชาวบ้าน ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ตนได้รับเงินช่วยเหลือจำนวน 10,000 บาทตามที่รัฐบาลประกาศไว้จริงๆ และรู้สึกดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือครั้งนี้ โดยวางแผนจะนำเงินไปซื้อของใช้ที่จำเป็นเพื่อดูแลหลานที่พิการและเก็บไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน

ด้านนางยุพิณ ศรีอยู่พุ่ม อายุ 53 ปี ชาวบ้าน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่ารู้สึกตื่นเต้นมากที่เงินเข้าบัญชีตั้งแต่เวลา 01.00 น. และตื่นเช้าจึงรีบไปที่ธนาคารเพื่อรอเบิกเงินเนื่องจากไม่มีบัตรเอทีเอ็ม โดยวางแผนจะแบ่งเงินไปชำระค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ และดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ลูก

นายประสิทธิ สามารถ อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล และวางแผนจะนำเงินไปชำระหนี้และจ่ายค่าเช่าบ้าน พร้อมขอบคุณรัฐบาลที่ทำให้ประชาชนมีความหวังและสามารถลืมตาอ้าปากได้

#เงินช่วยเหลือรัฐบาล #ขอนแก่น #แพทองธารชินวัตร #ประชาชนลืมตาอ้าปาก #ช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

?
Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง