เจ้าของร้านเวดดิ้งช่วยคนเร่ร่อนนอนขดในกระสอบปุ๋ยกลางฝน เจ้าหน้าที่เร่งตามหาตัวเพื่อช่วยเหลือ

IMG_3428

🌧️ เจ้าของร้านเวดดิ้งโพสต์คลิปช่วยเหลือลุงคนเร่ร่อนนอนขดในกระสอบกลางฝน

👀 เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาตัวลุงคนเร่ร่อนในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่

🏞️ พบว่าลุงมักจะนอนบริเวณริมถนนเจนจบทิศใกล้สถานีน้ำมัน แต่ยังไม่เจอตัว

🚨 ประสานตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศบาลเพื่อช่วยเหลือคนเร่ร่อนทันที

🚂 อำเภอบ้านไผ่เผยมีคนเร่ร่อนมาจากนครราชสีมาเป็นระยะ ๆ เนื่องจากอยู่ใกล้สถานีขนส่งและสถานีรถไฟ

เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2567 ผู้ใช้ TikTok @hengpusit ได้โพสต์คลิปวิดีโอที่เจ้าของร้านเวดดิ้งรายหนึ่งนำหมอนและผ้าห่มไปให้ลุงคนเร่ร่อนซึ่งนอนขดอยู่ในกระสอบปุ๋ยบนฟุตปาธริมถนน ท่ามกลางฝนตกโปรยปราย โดยคลิปดังกล่าวได้รับการแชร์อย่างกว้างขวางในสังคมออนไลน์

หลังจากที่นายกองโทพิชัย วันตา นายอำเภอบ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่อง พร้อมด้วยตำรวจ สภ.บ้านไผ่ และเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่ จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณริมถนนเจนจบทิศ ตรงข้ามสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งเป็นจุดที่ลุงคนดังกล่าวนอนอยู่ในคลิป แต่ไม่พบตัวลุงแต่อย่างใด

นายอำเภอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากได้รับข้อมูลจากเจ้าของคลิป ซึ่งเป็นเจ้าของร้านเวดดิ้งแต่ได้เดินทางกลับไปที่อำเภอแวงใหญ่ พบว่าคลิปถูกถ่ายเมื่อวันที่ 22 กันยายนที่ผ่านมา เจ้าของคลิปได้สอบถามลุงในกระสอบว่า “อากาศหนาวหรือไม่” ก่อนจะนำหมอนและผ้าห่มจากรถของตนเองมอบให้ โดยลุงได้ตอบกลับเพียงคำว่า “อือ” อย่างเดียว จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกนี้ทราบว่าลุงเป็นคนเร่ร่อน มักจะอาศัยนอนบริเวณนี้ แต่เนื่องจากมีฝนตกลงมา คาดว่าลุงอาจจะย้ายไปหาที่พักแห่งใหม่

เจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองบ้านไผ่เพื่อเตรียมพร้อมในการช่วยเหลือ หากพบเจอตัวลุงในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่ จะนำเข้าสู่กระบวนการช่วยเหลือต่อไป

นายอำเภอได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ในเขตเทศบาลเมืองบ้านไผ่มักพบคนเร่ร่อนเป็นระยะ เนื่องจากอยู่ใกล้สถานีขนส่งผู้โดยสารและสถานีรถไฟ โดยคนเร่ร่อนหลายรายที่เคยพูดคุยพบว่ามักเดินทางมาจากจังหวัดนครราชสีมาและแวะพักที่อำเภอบ้านไผ่ประมาณ 2-3 วัน ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจุดหมายอื่น

?

#คนเร่ร่อน #เทศบาลเมืองบ้านไผ่ #ช่วยเหลือสังคม #ขอนแก่น #TikTok

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง