การรับสมัครนายก อบจ.ขอนแก่นวันที่ 4 พบผู้สมัครเพิ่ม 1 ราย ยอดรวมล่าสุด 4 คน เตรียมเลือกตั้ง 3 พ.ย.

IMG_3511

📝 การรับสมัครเงียบเหงาวันที่ 4 ของการรับสมัคร นายก อบจ.ขอนแก่น มีเพียงเจ้าหน้าที่รอรับสมัคร

🙋‍♂️ ผู้สมัครรายใหม่ นายณัฏฐ์ ก้อนคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น จากพรรคประชาธิปัตย์ เข้ามาสมัครรับเลือกตั้งเป็นรายที่ 4

🗳️ วันสุดท้ายใกล้เข้ามา การรับสมัครจะสิ้นสุดในวันที่ 27 ก.ย. เวลา 08:30 – 16:30 น.

👥 คาดการณ์ผู้มาใช้สิทธิ์เพิ่มขึ้น กกต.ขอนแก่นคาดว่า ประชาชนจะมาใช้สิทธิ์มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อน ไม่น้อยกว่า 60%

📍 จัดเตรียมพร้อมทุกหน่วยเลือกตั้ง มีการเตรียมหน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 2,668 หน่วย รองรับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1.4 ล้านคนใน 26 อำเภอ

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 26 ก.ย.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ซึ่ง กกต.อบจ.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น แทนตำแหน่งที่ว่าง โดยวันนี้เป็นวันที่ 4 ของการรับสมัคร  พบว่าตลอดทั้งวันเงียบเหงา มีเพียงเจ้าหน้าที่ที่รอรับสมัคร ในขณะที่จากการเปิดรับสมัคร 3 วันที่ผ่านมา   มีผู้สมัครรวม   3 คน ประกอบด้วย  นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และ อดีต สส.ขอนแก่น  หมายเลข 1 ,นายพงษ์ศักดิ์ ตั้งวนิชกพงศ์ อดีต นายก อบจ.ขอนแ่กน  6 สมัย  หมายเลข  2  และ  นายโตบูรพา สิมมาทัน จิตอาสาอิสระ หมายเลข 3 และล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ นายณัฏฐ์ ก้อนคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 8  พรรคประชาธิปัตย์ มายื่นสมัครได้หมายเลข 4 รวมมีผู้สมัครขณะนี้รวม 4 คน     

นายพงเจตน์ พรกุณา ปลัด อบจ.ขอนแก่น ในฐานะ ผอ.กกต.อบจ.ขอนแก่น กล่าวว่า  การรับสมัครนั้นจะสิ้นสุดในวันที่   27 ก.ย.ตั้งแต่เวลา 08:30 – 16:30 น.และจะจัดการเลือกตั้ง ในวันที่ 3 พ.ย. 2567 ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาไม่น้อยกว่าร้อยละ 60 ซึ่งขณะนี้ อบจ.ขอนแก่น ได้อำนวยความสะดวกแก่อำเภอและหน่วยเลือกตั้งแต่ละหน่วยในทุกด้าน เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งสำเร็จลุล่วงด้วยดี คิดว่าไม่มีปัญหาอุปสรรคแต่อย่างใด

“สำหรับการเลือกตั้ง นายก อบจ.ขอนแก่น ครั้งนี้  มีผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 1.4 ล้านคน ใน 26 อำเภอ โดยมีจำนวนหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 2,668 หน่วย  ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่   20 ธ.ค. 2563 มีผู้สมัคร นายก อบจ.ขอนแก่น ทั้งหมด  10 ราย โดยมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง คิดเป็นร้อยละ 59.35″

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง