🎉 ขอนแก่นเตรียมจัดงานสมโภชยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน ในช่วงฤดูหนาว ส่งเสริมการท่องเที่ยวขอนแก่น

IMG_4610

ศาลเจ้าปึกเถ่ากงม่าขอนแก่น พร้อมจัดงานส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น โดยเตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ 10 วัน 10 คืน พร้อมจัดแข่งขันกีฬาบาสเกตบอล และเซปัคตระกร้อ การประมูลส้มมงคล ตะเกียงฟ้าดิน ตี่จู่เฉี่ยะและตู้เซฟมงคล

?

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 ที่ศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ริมบึงแก่นนคร เทศบาลนครขอนแก่น นายศิริวัฒน์ พินิจพานิชย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น และนายชัชพล ลีศิริกุล ประธานจัดงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า ได้ร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับความพร้อมในการจัดงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่า-กงม่าประจำปี 2567 ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2567 รวมระยะเวลา 10 วัน 10 คืน โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดขอนแก่นในช่วงฤดูหนาว

ในงานจะมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย เช่น พิธีอัญเชิญและบวงสรวงเจ้า การประมูลส้มมงคลสามถาดแรกของปี ประมูลตะเกียงฟ้าดิน ประมูลตี่จู่เจี๊ยะ และตู้เซฟมงคล 

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมบันเทิงมากมาย เช่น การชมบอลลูนยักษ์แฟนตาซี การแสดงจากวงสินไซ การประกวดธิดาศาลเจ้า การแสดงละครงิ้วที่หาชมได้ยาก รวมถึงคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง “พี สะเดิด” การประกวด Cover Dance และการแข่งขันกีฬาเซปักตะกร้อและบาสเกตบอล

กิจกรรมที่สำคัญคือขบวนแห่ศาลเจ้าที่จะจัดขึ้นในวันที่ 2 และ 3 พฤศจิกายน โดยในวันที่ 2 พฤศจิกายน จะมีการแสดงสิงโตมังกรและดนตรีจีน ขบวนจะแห่จากหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่นไปยังศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่า โดยมีจุดแสดงที่สำคัญตามจุดต่าง ๆ เช่น หน้าสถานีตำรวจ ตลาดโต้รุ่ง ตลาดสดเทศบาล 1 และหน้าโรงเรียนกัลยาณวัตร ส่วนในวันที่ 3 พฤศจิกายน จะมีขบวนแห่ชมเมืองเริ่มตั้งแต่เวลา 08.00-14.00 น. 

นายธีระศักดิ์ ฑีฆายุพันธุ์ นายกเทศมนตรีนครขอนแก่น กล่าวว่า งานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น ซึ่งจัดขึ้นหลังเทศกาลออกพรรษา โดยเทศบาลนครขอนแก่นเพิ่งจัดงานนี้ไประหว่างวันที่ 15-18 ตุลาคม 2567 งานสมโภชครั้งนี้จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวของจังหวัดได้อย่างมาก เนื่องจากเป็นการจัดงานของศาลเจ้าขนาดใหญ่ ที่มีนักท่องเที่ยวมาร่วมงานอย่างล้นหลามทุกปี

การจัดงานสมโภชศาลเจ้าปึงเถ่ากงม่าในครั้งนี้ คาดว่าจะดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วประเทศให้มาเยือนขอนแก่นได้เป็นจำนวนมาก ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในช่วงฤดูหนาว

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง