ชาวพระลับได้เฮ ถนนลาดยางเชื่อมเลี่ยงเมือง-บ้านผือ-ดอนหัน คาด 1 สัปดาห์แล้วเสร็จ

IMG_4634

ชาวพระลับได้เฮ ถนนลาดยางเชื่อมเลี่ยงเมือง-บ้านผือ-ดอนหัน คาด 1 สัปดาห์แล้วเสร็จ ประชาชนสัญจรสะดวกมากขึ้น “พงศ์ธร”เดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานครอบคลุมทุกหมู่บ้าน  อิงตามสภาพความเป็นจริง

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 15 ต.ค.2567 นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อมด้วย นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ ลงพื้นที่ตรวจติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงซ่อมแซมถนนเส้นทาง 230 ช่วงสี่แยกเลี่ยงเมืองขอนแก่น-กาฬสินธุ์-บ้านผือ ต.พระลับ – ต.ดอนหัน อ.เมืองขอนแก่น ตามโครงการก่อสร้างของเทศบาลตำบลพระลับ ระยะทาง 562 เมตร งบประมาณรวมกว่า 6,740,000 บาท ซึ่งขณะนี้เข้าสู่การลาดยางมะตอยหรือผิวยาง AC ครบทั้ง 2 ช่องทาง ตามแผนงานที่เทศบาลฯกำหนด

นายชินกร แก่นคง นายอำเภอเมืองขอนแก่น กล่าวว่าโครงการดังกล่าวนับเป็นการพัฒนาพื้นที่ที่ตรงจุดอย่างมาก ซึ่งถนนเส้นทาง 230 โนนทัน-พระลับ-หนองหญ้าแพรก เป็นถนนสายหลักที่สำคัญของ อ.เมืองขอนแก่น ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างตำบลและมีปริมาณรถสัญจรในแต่ละวันจำนวนมาก ดังนั้นการที่เทศบาลตำบลพระลับ ได้พิจารณาอนุมัติงบประมาณผ่านสภาฯ ทำการซ่อมแซมปรับปรุงซ่อมแซมถนนเส้นนี้ ที่ขณะนี้คืบหน้าไปแล้วร้อยกว่า 80 ถือเป็นการพัฒนาพื้นที่ที่ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนได้อย่างตรงจุด เพราะจากการลงพื้นที่ตรวจสอบมีรถทุกชนิดสัญจรไป-มาในเส้นทางดังกล่าวนี้ จึงเรียกได้ว่าเป็นถนนสายหลักของเขต อ.เมือง ที่เทศบาลฯได้ให้ความสำคัญและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน

ขณะที่นายพงศ์ธร พิศาพิทักษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลพระลับ กล่าวว่า ต้องขออภัยในความสะดวกสำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนในเส้นทางดังกล่าว ซึ่งการลงพื้นที่ครั้งนี้ มาติดตามการดำเนินงาน ซึ่งพบว่ามีความคืบหน้าตามแผนงานที่กำหนด โดยวันนี้และพรุ่งนี้การลาดยางทั้ง 2 ช่องทางการจราจรจะแล้วเสร็จ จากนั้นก็จะเข้าสู่การบดอัด ตีเส้นจราจรและเครื่องหมายจราจรโดยในทุกขั้นตอนนั้นทีมกองช่าง เทศบาลฯและสมาชิกสภาเทศบาลฯได้กำกับควบคุมดูแลมาตลอด เพราะเป็นถนนเส้นทางสายสำคัญของ ต.พระลับ ที่สภาฯได้อนุมัติงบประมาณ และดำเนินการปรับปรุงวงเงินกว่า 6 ล้านบาท จากช่วงรอยต่อสี่แยก บ.ผืดตัดถนนเลี่ยงเมือง ยาวมาจนถึงวัดตาลเรียง

“การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานเป็นหัวใจหลักที่ผู้บริหารให้ความสำคัญและพื้นที่สำรวจพื้นที่ที่ตกค้างหรือรับฟังความคิดเห็นหรือควาต้องการของแต่ละพื้นที่ เพื่อที่จะบรรจุไว้ในแผนการดำเนินงานในแต่ละปีงบประมาณ  โดยอิงตามสภาพพื้นที่ของแต่ละชุมชน อย่างไรก็ตามขณะนี้ยังคงมีอีกหลายหมู่บ้านที่เสนอแผนการพัฒนาร่วมระหว่างชุมชน ,ฝ่ายปกครอง,สภาฯและฝ่ายบริหาร มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคณะทำงานจะเร่งบรรจุเข้าแผนและดำเนินการตามระเบียบและงบประมาณให้ครบทั้ง 19 หมู่บ้าน”

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง