🛑 ตร.ขอนแก่นเร่งล่ามือป่วนโพสต์ขู่ก่อเหตุในห้างดัง

IMG_4727

🛑 แจ้งเหตุชายต่างด้าวโพสต์ข่มขู่ปืนทำร้ายประชาชนในห้างเซ็นทรัลขอนแก่น

👮‍♂️ เหตุเกิดวันที่ 17 ต.ค. 67 เวลา 16.00 น.

📍 จุดเกิดเหตุห้างเซ็นทรัลขอนแก่น ต.ในเมือง อ.เมืองขอนแก่น

🕵️‍♂️ ชุดสืบสวนเร่งตรวจสอบและเฝ้าระวัง

💼 สั่งการประชุมหน่วยงานร่วมป้องกันเหตุ

เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้ประชาชนในพื้นที่ห้างเซ็นทรัลขอนแก่นเกิดความหวาดกลัว เมื่อชายต่างด้าวรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความในลักษณะข่มขู่จะใช้อาวุธปืนทำร้ายผู้คนในห้าง ผ่านโซเชียลมีเดีย เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีพลเมืองดีแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจถึงพฤติการณ์ดังกล่าว

สืบเนื่องจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพอาวุธปืนสั้น ลงในกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่“ เมื่อช่วงเวลา 16.00 น.ที่ผ่านมา พร้อมข้อความระบุว่า อีก 30 นาทีเจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า ตั้งเป้า 50 นัดต้องมากกว่า 20 ศพ ทั้งยังตอบในคอมเม้นต์โพสต์ตัวเองด้วยรูปภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า “แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมาจะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“

ซึ่งจากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าวได้ทำการปิดเฟซบุ๊กไปแล้ว และคาดว่าจะไม่ใช่คนไทย ซึ่งผู้โพสต์รายดังกล่าวได้โพสต์เพิ่มอีกว่า “คุณไม่รับรู้หรอกตั้งแต่ผมมาไทยเจออะไรบ้างผ่านไป 6 เดือนเจอแต่ความทรมาน ตอนนี้เก็ขเงินได้ก้อนหนึ่งแล้วใครจะเป็นคนโลคดีที่หัวหลุดที่เซ็นทรัลขอนแก่นนะ ตอนนี้กำลังไป“ และยังมีการโพสต์ต่อเนื่องอีกว่า “เข้าด้านหลังได้สะดวก ต่อไปหาที่โล่งแจ้งกราด“

นอกจากนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปสอบถามในแชทกับผู้โพสต์รายนี้ รายละเอียดผู้โพสต์บอกว่าตัวเองโดนโกง แจ้งความก็ไม่มีคนช่วย เงิน 6 พันสำหรับตัวเองมันเยอะ ไม่มีใครเข้าใจตัวเองหรอก และยังบอกอีกว่าตัวเองแจ้งความ 2 ครั้ง ไปขอเงินนายก็โดนกระทืบ ไม่ใช่เค้าไม่รู้หรอก ก่อนที่จะปิดเฟซบุ๊กไป

ทางตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ได้รับการสั่งการจาก พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ให้มีการประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงชุดสืบสวน สายตรวจ เจ้าหน้าที่จราจร ฝ่ายปกครอง และฝ่ายบริหารของห้างเซ็นทรัล เพื่อทำการตรวจสอบและติดตามผู้ต้องสงสัย โดยตรวจสอบกล้องวงจรปิดและห้อง CCTV อย่างละเอียด ทั้งนี้เพื่อค้นหาตัวผู้โพสต์ข้อความข่มขู่และนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ขณะนี้ยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าว แต่เจ้าหน้าที่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบและเฝ้าระวังสถาน

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง