รู้ตัวผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่ก่อเหตุแล้ว

IMG_4737

ด่วนมือดี โพสต์โซเชียลขู่กราดยิงห้างดังขอนแก่น ตำรวจ-ปกครอง ตรึงกำลังเข้ม ผู้ว่าฯส่งเข้มทุกพื้นที่ตรวจค้นทุกมุมจนกว่าห้างจะปิด ล่าสุดรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 17 ต.ค.2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่นได้เผยแพร่ภาพจากเพจขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่ ซึ่งได้โพต์ภาพข้อความชายเมียนมาร์ที่ข่มขู่จะนำอาวุธปืนไปก่อเหตุกราดยิงที่ห้างสรรพสินค้า “เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น“

ในเวลาต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมกว่า 100 นายกระจายกำลังเต็มพื้นที่ห้าง ทั้งประตูเข้า-ออกทุกจุดและบริเวณโดยรอบภายในและภายนอกด้วยอาวุธครบมือ พร้อมทั้งตรวจสอบคนเข้า-ออกภายในพื้นที่ตามยุทธวิธีและมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุด

นายไกรสร  กองฉลาด ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบและฝ่ายปกครอง ได้ประจำในพื้นที่ของห้างฯ รวมทั้งการออกตรวจโดยรอบบริเวณและลานจอดรถตามมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยสูงสุด โดยกำลังตำรวจ สภ.เมืองขอนแก่น ตำรวจท่องเที่ยว, หน่วยสวาท และ ภ.จว.ขก. รวมทั้งกำลัง อส.และอาวุธครบมือจะประจำทุกพื้นที่ไปจนกว่าห้างจะปิดทำการเพื่อตรวจสอบคนต้องสงสัยและป้องกันการเกิดเหตุการณ์ต่างๆที่อาจจะเกิดขึ้นได้

“ขณะนี้ชุดสืบสวนได้ตรวจสอบโซเชียลและข้อมูลออนไลน์ต่างๆตามคำขู่ควบคู่กับการประสานงานร่วมกับห้างสรรพสินค้า เพื่อความปลอดภัยสูงสุด ซึ่งล่าสุดรู้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้วทราบว่า  ซึ่งเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนสอบสวนต่อไป ขณะที่สถานการณ์โดยภาพรวมภายในห้างขณะนี้ยังคงปกติและอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่ร่วมทุกฝ่ายอย่าเข้มงวด”

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง