🛑 ทราบตัวแล้ว! ชายเมียนมาร์ อายุ 22 ปี ขู่กราดยิงห้างดังขอนแก่น เตรียมตัังข้อหาข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

IMG_4751

🔫 ชายวัย 22 ปี โพสต์ขู่กราดยิงในห้าง

🚨 ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง ระดมกำลังเข้าคุมสถานการณ์

🏃‍♂️ พ่อค้าแม่ค้าทยอยปิดร้าน หวั่นเกิดเหตุ

📌 คุมเข้มทางเข้าออก ห้างฯ เซ็นทรัลขอนแก่น

🕵️ ตำรวจเร่งตามตัวคนโพสต์ ข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

#กราดยิงขอนแก่น #ขู่ก่อเหตุรุนแรง #ห้างเซ็นทรัลขอนแก่น #ชาวเน็ตระทึก #ปิดร้านก่อนเวลา

ตำรวจขอนแก่นเร่งติดตามตัวผู้โพสต์ข่มขู่กราดยิงห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่าขอนแก่น หลังจากทราบตัวผู้ก่อเหตุเป็นชายชาวเมียนมาร์วัย 22 ปีที่โพสต์ข้อความลงในกลุ่มเฟซบุ๊ก “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่” พร้อมภาพปืนและข้อความว่าเตรียมก่อเหตุยิงกว่า 50 นัด โดยพุ่งเป้าให้มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 20 ราย สร้างความแตกตื่นในหมู่ชาวเน็ตและประชาชนในพื้นที่

จากการสอบสวนเบื้องต้น พบว่าผู้โพสต์แสดงอารมณ์โกรธแค้นจากการถูกโกงและปัญหาชีวิตส่วนตัว มีการตอบโต้ผู้คอมเมนต์ด้วยการโพสต์รูปกระสุนปืนและอ้างว่าต้องใช้เวลาหลายเดือนเพื่อเตรียมการ ทั้งยังโพสต์เพิ่มเติมถึงความไม่พอใจต่อสถานการณ์ที่เจอระหว่างอยู่ในประเทศไทย

ขณะนี้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลขอนแก่นได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด โดยตำรวจและฝ่ายปกครองระดมกำลังตรึงพื้นที่ตั้งแต่ชั้น G ถึงชั้น 5 โดยมีการตรวจสอบบุคคลที่เข้าออกห้างอย่างละเอียด ซึ่งส่งผลให้ผู้ประกอบการและร้านค้าต่างๆ ทยอยปิดร้านก่อนเวลาปกติเนื่องจากกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัย

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่าแม้จะยังไม่พบตัวผู้โพสต์และยังไม่มีเหตุการณ์รุนแรงเกิดขึ้น แต่จะยังคงคุมเข้มพื้นที่และเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่องจนห้างปิดทำการ พร้อมทั้งยืนยันว่ากำลังติดตามตัวผู้ก่อเหตุอย่างเร่งด่วน เพื่อดำเนินคดีตามข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์และมาตรการทางกฎหมายต่อไป

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง