🛑 สภ.เมืองขอนแก่นยืนยันยังไม่พบผู้โพสต์ข่มขู่ห้างเซ็นทรัล คาดใช้รูปคนอื่นสร้าง Facebook

IMG_4757
?

จากกรณี เมื่อวานนี้(17 ต.ค.) โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น ได้เผยแพร่ภาพจากเพจกลุ่ม “ขอนแก่นร้องเรียนอะไรบอกไว้ที่นี่“ พร้อมข้อความระบุว่า ” อีก 30 นาทีเจอกันในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง พร้อมทั้งยังโพสต์ข้อความอีกด้วยว่า ตั้งเป้า 50 นัดต้องมากกว่า 20 ศพ” และ ภาพแม็กกาซีนที่ใส่ลูกปืนระบุข้อความว่า “แพงก็แพงใช้เวลา 6 เดือนถึงได้มันมาจะแลกให้มันคุ้มในวันนี้“ จนทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครอง พร้อมอาวุธครบมือตรึงกำลังเข้มทั้งภายในและภายนอก และตรวจสอบพื้นที่โดยรอบตามมาตรการคุมเข้มตวามปลอดภัยสูงสุดตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

จากนั้นในโซเชียลมีผู้นำภาพผู้ต้องสงสัยมาโพสต์ในโซเชียลนั้น

พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น

ล่าสุด 18 ต.ค. 67 เวลา 07.05 น. พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองขอนแก่น เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีที่มีการโพสต์ข่มขู่ห้างเซ็นทรัล ขอนแก่น โดยระบุว่ายังไม่สามารถยืนยันได้ว่าผู้ต้องสงสัยที่ปรากฏในโพสต์โซเชียลมีเดียนั้นเป็นเจ้าของ Facebook ที่ทำการโพสต์จริงหรือไม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบตามที่อยู่ที่มีการแจ้งไว้ แต่ไม่พบตัวบุคคลตามที่สงสัย โดยยังไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่าบุคคลนี้เป็นผู้โพสต์ข่มขู่จริงหรือไม่ และยังคงอยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบเพิ่มเติม ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้สันนิษฐานว่าอาจมีการปลอมแปลง Facebook โดยใช้ภาพของบุคคลอื่น ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมโยงที่ผิดพลาด

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง