เจ้าอาวาสขอนแก่นใช้ขวานทำร้ายผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต เหตุขับไล่เพราะตนดื่มสุรา

IMG_4857

เจ้าอาวาสขอนแก่นโหดใช้ขวานจามหัวผู้ใหญ่บ้านดับ เจ้าตัวอ้างโมโหลุกไปหยิบขวานที่ใช้ผ่าฟืนมาก่อเหตุ พร้อมโทรบอกลูกหลานว่าฆ่าคนตาย แล้วนั่งดูศพรอมอบตัว

?

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 19 ต.ค. 2567 ร.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาตย์นอก รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองสองห้อง  ได้รับแจ้งศูนย์วิทยุ สภ.หนองสองห้องว่า มีเหตุใช้ขวานฟันผู้ใหญ่บ้านบ้านหนองแวง ม.13 ภายในวัดใหม่พัฒนา บ้านหนองแวง ม.13 ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น  หลังรับแจ้งจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง  และแพทย์เวร รพ.หนองสองห้อง

ที่เกิดเหตุบริเวณม้านั่งหินอ่อนใต้ต้นมะขาม พบกองเลือดจำนวนมาก ตั้งอยู่หน้ากุฎิ พระเคน อินทร์กลาง อายุ 66 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 37 ม.6 ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น เจ้าอาวาสวัดใหม่พัฒนา และเป็นผู้ก่อเหตุใช้ขวานทำร้ายนายทวี เกียรตินอก ผู้ใหญ่บ้าน อายุ 56 ปี ชาว ต.หนองเม็ก อ.หนองสองห้อง จ.ขอนแก่น อาการสาหัสก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

โดยหลังเกิดเหตุพระเคนได้รอมอบตัวอยู่หน้ากุฎิ ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ คุมตัวมาสอบสวนที่ สภ.หนองสองห้อง และคุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

พระเคน ให้การรับสารภาพว่าลงมือฆ่านายทวี ผู้ใหญ่บ้านจริง สาเหตุเนื่องจากโกรธเคืองผู้ตายมาขับไล่ตนออกจากวัด เพราะตนเองมีพฤติกรรมดื่มสุรา แต่เรื่องการออกจากวัดได้มีการคุยกับผู้ใหญ่บ้านแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และมีการเก็บของเตรียมไว้แล้ว แต่พอมาวันนี้ หลังจากตนเองไปดื่มสุรานอกวัดกลับมาฉันข้าวที่กุฏิ ผู้ใหญ่บ้านมาพร้อมกรรมการหมู่บ้าน มาคุยด้วยอีกครั้ง และบอกให้ตนเองออกจากวัด

“ตนเองก็บอกผู้ใหญ่บ้านว่าคุยกันแล้วเมื่อวานทำไมไม่จบ จะไปอยู่ขอเวลาเตรียมตัวหน่อย แต่ผู้ใหญ่บ้านใช้น้ำเสียงตะคอกใส่บอกให้หนีไปวันนี้ตอนนี้ ทำให้เกิดความโมโหลุกไปหยิบเอาขวานที่กองฟืนมาจามเข้าที่ศีรษะผู้ใหญ่บ้านขณะนั่งหันหลังให้จนฟุบลงกับโต๊ะแล้วฟันซ้ำเข้าที่ท้ายทอยอีก 1 ครั้ง ก่อนที่พระเคนจะหงายจึงฟันเข้าที่ใบหน้าอีก 1 ครั้งจนผู้ใหญ่บ้านนอนหงายกับเก้าอี้ม้านั่งแล้วกลิ้งลงพื้น ตนเองจึงเอาขวานไปวางที่พื้นในกุฏิแล้วไปหยิบโทรศัพท์มาโทรหาญาติว่าฆ่าคนตาย ยอมรับผิดและไม่หนีไปไหน พร้อมทั้งบอกกับกรรมการที่มาด้วยกันว่าตนเองไม่หนี แล้วมานั่งที่เดิมเห็นผู้ใหญ่บ้านชัก ก่อนที่จะมีรถกู้ชีพมารับผู้ใหญ่บ้านไป กระทั่งตำรวจมาถึงก็รอมอบตัวแต่โดยดี”

ด้านพ.ต.อ.ธีร์ธัชช์ พงษ์สุวรรณ์ ผกก.สภ.หนองสองห้อง กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ นายทวี ผู้ใหญ่บ้าน ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้านเกี่ยวกับพฤติกรรมดังกล่าวของพระเคน จึงได้เดินทางมาที่วัดใหม่พัฒนา เพื่อมาพบกับพระเคนแจ้งเรื่องที่ชาวบ้านร้องเรียนและแจ้งให้ออกไปจากวัดภายใน 24 ชม. พระเคนจึงเจรจาต่อรอง ขออยู่อีกจนกว่าจะเกี่ยวข้าวเสร็จ แต่นายทวี ไม่ยอม จึงเป็นสาเหตุให้พระเคนไม่พอใจ เดินไปเอาขวานที่วางอยู่บริเวณกองฟืนหน้ากุฏิของพระเคน แล้วเดินถือขวานมาฟันศีรษะและท้ายทอยจำนวน 2 แผล ขณะที่นายทวี นั่งหันหลังอยู่ จากนั้นนายทวีหงายหลัง พระเคนจึงได้ใช้ขวานฟันซ้ำที่บริเวณใบหน้า 1 แผล หลังสอบปากคำเสร็จได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป////

#วัดใหม่พัฒนา #หนองสองห้อง #เหตุอาชญากรรม #ขอนแก่น #พระเคนฆ่าผู้ใหญ่บ้าน

Leave a Response

ใส่ความเห็น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง